ดู: 378|ตอบกลับ: 0

คู่มือฟุตบอลโลก 2022

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 560 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 33%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
1. หากคุณไม่ใช่แฟนบอลพันธ์แท้ ไม่ต้องเกรงกลัวคำดูหมิ่นว่าไม่รู้เรื่อง เป็นแฟนใหม่เพิ่งติดตาม โลกของลูกหนังไม่มีใครใหม่-เก่า หากใครสบประมาทคุณ นั่นแสดงว่าเขาไม่รู้จักฟุตบอลแม้แต่น้อย คำว่าน้ำใจนักกีฬายังไม่มี เพราะไม่ว่าคุณจะดูบอลด้วยเหตุผลใด อาทิ แฟนบอลสาวๆ จะเทใจเชียร์นักฟุตบอลหล่อๆ แต่อาจจะไม่รู้จักทั้งทีม ยังไม่รู้ว่ากติกา เป็นอย่างไรก็ไม่เป็นไร หรือ หากคุณเลือกดูบอลเพราะไม่ต้องการตกกระแส ก็ไม่ใช่สิ่งผิด เพราะแสดงว่าคุณใส่ใจกับคำว่า สังคม

2. คุณต้องเตรียมตัวล่วงหน้า ด้วยการตรวจสอบเวลาที่แน่นอนในการถ่ายทอดสด หากคุณตัดสินใจดูอยู่กับบ้าน แต่ถ้าคุณเป็นคนประเภทเฮไหน เฮนั่น คุณน่าจะตามเพื่อนไปหรือไปคนเดียวก็ไม่แปลก ตามสถานที่ที่หน่วยงานรัฐหรือเอกชน จัดฉายภาพจอยักษ์ไว้ให้ แม้แต่โรงภาพยนตร์ หรือตามร้านอาหารต่างๆก็ตาม เพราะอารมณ์ร่วมในการดูบอลโลก ตามสถานที่ดังกล่าว จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไม่ว่าจะเป็นภาพและเสียงและบรรยากาศรอบๆตัว

3. ขณะกำลังชม และคุณไม่เข้าใจเกม ไม่ต้องกังวล คอยฟังคนพากษ์ทางหน้าจอไว้ให้ดี เชื่อว่า หลังเกิดเหตุการณ์ที่คุณงุนงง ทีมงานดังกล่าวจะส่งเสียงมาหน้าจอทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น บางทีคนพากษ์บางรายเก๋าเกมพอจะมองออกว่า จะเกิดเหตุการณ์อะไรล่วงหน้า อาจจะป่าวประกาศเตือนคุณก่อนด้วยซ้ำ แล้วเมื่อคุณทราบว่าเกิดอะไรขึ้น อาทิ ลูกล้ำหน้า, ลูกโทษ 2 จังหวะ หรือ ทุ่มผิด เป็นต้น จำภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ เชื่อว่า ทุกคนจะได้ดูเหตุการณ์นั้น ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้งเป็นแน่ เพราะทีวีสมัยนี้ฮิตภาพสโลว์โมชัน เมื่อเกิดเหตุการณ์เดียวกันซ้ำอีก คุณก็จะดูบอลสนุก ไม่ต้องรอใครพากษ์คุณก็รู้ได้ด้วยตัวเอง

4. เมื่อถึงเวลาพักครึ่ง หากการแข่งขันคู่นั้นๆที่คุณเฝ้าดูอยู่ สนุกจนคุณไม่อยากลุกไปไหน แม้กระทั่ง ดื่มน้ำ, กินข้าว หรือ ทำธุระในห้องน้ำ จงไปทำภารกิจดังกล่าวเสีย คุณจะดูบอลไม่สนุกแน่ หากท้องหิว, ปากแห้ง หรือต้องกลั้นเบา กลั้นหนัก ผุดลุกผุดนั่งอยู่อย่างนั้น แต่หากคุณทนไม่ได้ก็ละจากหน้าจอไปเลย ไม่ต้องทนฝืนบอลแข่งกัน 90 นาที ช่วงเวลาที่เหลืออยู่จะไม่สนุก หากคุณต้องเก็บอารมณ์ดังกล่าวไว้กับตัว

5. หากการแข่งขันคู่นั้นๆ ที่คุณเลือกดูไม่สนุกจริงๆ จะด้วยเหตุผลใดก็ตามในสนาม จงยอมรับแล้วหันไปคุยกับคนข้างเคียงถึงเรื่องเกมต่อไปหากทั้ง 2 ทีมที่เตะอยู่หน้าคุณ ต้องไปเจอในเกมต่อไปว่า พวกเขาต้องเจอการลงโทษอย่างไร ถึงจะสาสม ที่เล่นกันได้ไม่ถูกใจ ไม่เร้าใจคุณเช่นนี้ เพราะการคาดการณ์ล่วงหน้า การพูดถึงเกมแต่ละนัด เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของฟุตบอล แต่หากคุณดูคนเดียวที่บ้าน หยิบหนังสือพิมพ์ขึ้นมาสักฉบับ ดูโปรแกรมนัดต่อไป แล้วก็นั่งแช่งคู่น่าเบื่อคู่นี้อยู่คนเดียวนั่นแหละ ได้สีสันไปอีกแบบ หรือจะเลือกหยิบโทรศัพท์ไปเมาธ์กับเพื่อนก็ยิ่งเพิ่มรสชาดได้ดียิ่งนัก

6. เมื่อจบเกมอย่าเพิ่งละสายตาจากหน้าจอจนกว่าภาพจะตัดไปต่อหน้าต่อตาคุณ เพราะการซึมซับบรรยากาศหลังแข่ง จะทำให้คุณเสมือนอยู่ที่กาตาร์ และทำให้รู้ด้วยว่า นอกจากเราแล้ว ต่างชาติต่างแดนก็ฟีเวอร์ไม่แพ้เรา แถมอาจจะยิ่งกว่าด้วยซ้ำ

7. เสพข้อมูลข่าวสารหลังแข่งพอประมาณ ว่าเกมที่คุณชมมานั้น มีอะไรน่าจดจำหรือควรรู้บ้าง เพราะจะทำให้คุณเข้าใจเกมมากขึ้น อีกทั้งยังได้หัวข้อไปสนทนากับคนรอบข้างได้อย่างถูกต้อง แต่ไม่ต้องถึงกับติดตามจากทุกสื่อ รอฟังข่าวทุกชั่วโมง มิเช่นนั้นจะทำให้คุณเอียนฟุตบอลโลก ก่อนที่จะถึงนัดชิงชนะเลิศ เพราะคำว่า ฟุตบอลโลก 2022 จะอยู่กับคุณในสื่อทุกแขนงตั้งแต่ตื่นนอนยันถึงเข้านอน ตลอดเวลา 1 เดือนเต็ม

8. ไม่ควรเล่นการพนัน หรือติดปลายนวมเล็กๆน้อยๆ โดยเด็ดขาด เพราะหากคุณเล่นได้ ก็แล้วไป แต่หากคุณเสียละก็ คำว่า เข็ด จะขึ้นมาแทน สนุก แถมเวลาที่ดูบอล ก็ไม่ได้สนุกดั่งหวัง เพราะหากทีมที่คุณแทงไว้ ถูกคู่ต่อสู้ทั้งถลุง ทั้งสอนเชิงต่อหน้าคุณ รับรองได้ว่าที่ข้างแก้มคุณมีน้ำตาแน่ ต่อให้บอลคู่นั้นเล่นกันสนุกถึงขั้นถูกจัดให้เป็นแมทช์คลาสสิค แต่คงไม่ใช่สำหรับคุณแน่

และเมื่อคุณปฎิบัติตามนี้ ในแต่ละครั้งที่ดูบอลรับรองได้ว่า "ดูบอลโลกอย่างไรให้สนุก" สำหรับคุณนั้นเกินพอ ขอเพียงแต่เวลาเชียร์บอลฝั่งตรงข้ามกับเพื่อน อย่าออกนอกหน้ามากนักหากทีมที่คุณเชียร์กำลังนำ หรือชนะ ทีมที่เพื่อนคุณเชียร์อยู่ มิเช่นนั้น จะทำให้เสียเพื่อนและดูบอลไม่สนุกไปในทันที.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP