ดู: 34|ตอบกลับ: 0

เข้าใจง่ายๆกับงบประมาณทาสีบ้าน งบไม่บานปลายเลือก สีเบเยอร์

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 79 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 2 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 10%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย melonnergia เมื่อ 2023-11-28 13:16

สีทาบ้าน  ราคา.jpg

โดยปกติแล้วตอนเราไปซื้อสีทาบ้าน เราจะดูจากแผ่นเทียบสีว่าสีนั้นสวย สีนี้ดี สีนั้นเหมาะ ขอบอกว่าอันตรายมากเลยครับ เพราะอาจทำให้เราไม่ได้สีที่ต้องการ เนื่องจากพื้นที่สีทาบ้านที่เราจะต้องใช้จริงนั้น มีขนาดพื้นที่ใหญ่มาก ตัวอย่างสีที่เราเห็นเป็นแผ่นเล็กๆ นั้นอาจไม่ใช่แบบที่เราคิด ฉะนั้นแนะนำว่าให้นำสีนั้นกลับมาลองทาบกับผนังของตัวเองหรือใช้บริการที่ร้านสี  
ราคาสีทาบ้าน  ได้ที่ สีเบเยอร์ ศูนย์สีทาบ้านเบเยอร์ที่ให้คำปรึกษาเเก่ผู้ที่อยากทาสีทาบ้านในงบประมาณที่เพียงพอ ดูแลได้อย่างครบวงจรทุกเรื่องสีทาบ้านโดยเฉพาะเลยหากคุณสนใจอยากปรึกษาเลือกสีทาบ้านที่เหมาะสม บอกเลยว่าศูนย์สีเบเยอร์นั้นตอบโจทย์ที่สุดเเล้ว ปรึกษาได้เลยที่ศูนย์สีเบเยอร์ใกล้บ้านฉัน ทั้งในกรุงเทพเเละปริมณฑลเเละต่างจังหวัดทั่วประเทศครับ

ชนิดของสีทาบ้าน

1.สีน้ำมันหรือสีเคลือบเงา เป็นสีที่ใช้ตัวทำละลายเป็นส่วนผสมหรือทำให้เจือจาง เช่น ทินเนอร์ นิยมใช้ทาเคลือบงานไม้ งานโลหะ เพื่อทำให้พื้นผิวมีความสวยงาม มีความเงางาม และรักษาสภาพพื้นผิวให้คงทน

2.สีพลาสติกหรือสีอะคริลิก สีชนิดนี้มักใช้น้ำเป็นตัวทำละลายหรือส่วนผสมเพื่อใช้เกิดการเจือจางก่อนใช้งาน ใช้สำหรับทาเคลือบพื้นปูน พื้นคอนกรีต รวมถึงกระเบื้อง เพื่อให้เกิดสีสวยงาม และรักษาสภาพพื้นผิว

เกรดสีคืออะไร ?
เกรดสี คือ ตัวบ่งบอกปริมาณส่วนผสมและคุณภาพของสี ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น  4 เกรดดังนี้

สีทาบ้านเกรด A : สีอะคริลิก 100% ส่วนใหญ่จะนำเข้าจากทางยุโรป มักใช้ทาภายนอก โดยเฉพาะอาคารสูงหรือบ้านที่มีราคาแพง
สีทาบ้านเกรด B : สีอะคริลิค 100% ส่วนใหญ่จะนำเข้าจากทางแถบเอเชีย มักใช้ทาภายนอกหรือภายใน
สีทาบ้านเกรด C : สีที่มีการผสมสารปรุงแต่ง 30% และมีอะคริลิค 70% มักใช้ทั้งทาภายนอกและภายใน
สีทาบ้านเกรด D : สีที่มีการผสมสารปรุงแต่งมากกว่า 30%

การดูแลสีทาบ้านให้สีติดยาวนาน

ในการที่จะรักษาสีทาบ้านให้คงอยู่ยาวนานนั้นจะต้องดูแลตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มทา โดยก่อนทานั้นให้ทำความสะอาดพื้นผิวให้สะอาดก่อน ทาสีรองพื้นก่อนการลงสีจริง ส่วนการลงสีนั้นให้ลงตามคำแนะนำของสีชนิดนั้น ๆ ซึ่งบางชนิดอาจจะต้องทาซ้ำหลายรอบ บางชนิดอาจจะไม่ต้องทาซ้ำก็ได้ และถ้าเกิดคราบสกปรกให้รีบทำความสะอาดทันที นอกจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยนอกอย่างสภาพภูมิอากาศด้วย

วิธีคำนวณปริมาณสีที่ต้องใช้จริง

เมื่อได้ขนาดพื้นที่ทาสีเป็นตารางเมตร  ทีนี้เราก็สามารถนำมาคำนวณปริมาณสีที่ต้องใช้ได้แล้ว ซึ่งโดยทั่วไป สีทาภายนอก สีทาภายใน สีรองพื้นปูนเก่า สีรองพื้นปูนใหม่ ขนาดถัง 1 แกลลอน (ประมาณ 3 ลิตร) จะรองรับการทาครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 30 ตารางเมตร ต่อ 1 เที่ยว
ดังนั้นสูตรการคำนวณ ก็คือ " เอาพื้นที่ทั้งหมด (ตารางเมตร) หารด้วย 30 " ก็จะได้คำตอบแล้วว่าจะต้องใช้สีกี่แกลลอน แต่เดี๋ยวก่อน!! สูตรนี้ใช้ได้ก็ต่อเมื่อเราทาสีเพียงเที่ยวเดียว แต่สำหรับใครที่ต้องการทาสีระบบมาตรฐาน  ควรทาสีจริง (สีทับหน้า) อย่างน้อย 2 เที่ยว และทาสีรองพื้น อย่างน้อย 1 เที่ยว
ดังนั้นสูตรการคำนวณจริงๆ ของสีทับหน้าอาจจะต้องเอาไปคูณ 2 หรือ 3 (กรณีต้องการทา 3 เที่ยว)  พูดแบบนี้เพื่อนๆ อาจเริ่มปวดหัวแล้ว ไม่เป็นไร ลองดูตัวอย่างต่อไปนี้ได้เลย

สามารถอ่านบทความดีๆ เรื่องบ้านอีกมากมายได้ที่ คลิก  ราคาสีทาบ้าน


1306acc5c7.jpg

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP