ดู: 51|ตอบกลับ: 0

เมื่อเกิดปัญหารถชนแบบไม่มีคู่กรณีสำหรับมือใหม่หัดขับ ควรทำอย่างไรดี

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 167 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Zengeder เมื่อ 2024-2-15 11:45

pic_CAR_newbie_car_crash_01_60663be97b.jpg

ทุกวันนี้ภัยอุบัติเหตุบนท้องถนนล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ ไม่ว่าจะทั้งในพื้นที่เมืองกรุง ในต่างจังหวัดห่างไกล หรือในเมืองท่องเที่ยวก็ตาม
ล้วนมีความเสี่ยงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ ซึ่งในเมืองไทยมีสถิติอุบัติเหตุบนถนนติดอันดับต้นๆของโลก ซึ่งไม่เป็นเรื่องดีเลย เเละหนึ่งใน
เหตุการณ์อุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นกับรถชนนั่นก็คือ '' อุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี'' ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่มีสาเหตุเกิดขึ้นตั้งหลายอย่างเช่น
รถชนเเล้วคู่กรณีหนีหาย , รถชนกับต้นไม้ , รถชนกับเสาไฟฟ้า , รถชนกับที่กั้นทางถนน เเต่ละอย่างล้วนเป็นอุบัติเหตุที่หนักไม่ใช่น้อยเลย
ประกันรถยนต์ จึงเป็นความคุ้มครองที่เราควรเลือกไว้ตั้งเเต่ต้น เพื่อรองรับอุบัติเหตุลักษณะนี้ได้อย่างทันท่วงที โดยมีคำแนะนำต่างๆไว้ดังต่อไปนี้

1.ตั้งสติโดยเร็ว เเล้วรีบออกจากตัวรถยนต์ก่อนเลยถ้าเกิดรถมีความเสียหายมาก+มีกลิ่นไหม้

ในกรณีที่เกิดเหตุ รถชนต้นไม้, รถชนเสาไฟฟ้า  , รถชนที่กั้นทางรถ หรือรถเฉี่ยวชนจากกรณีถูกรถชนเเล้วหนี แล้วตามหาคู่กรณีไม่เจอ เนื่องจาก
ส่วนใหญ่เเล้วอุบัติเหตุรถชนเเบบไม่มีคู่กรณีมักจะเป็นเรื่องที่หนักเอาการซึ่งหากเราออกจากตัวรถช้าเกินไปเเล้วรถเกิดประกายไฟขึ้นมาเสี่ยงเกิดเหตุ
ไฟไหม้รถทั้งคันเเละอันตรายต่อชีวิตเราด้วยรีบออกจากตัวรถก่อนจะดีที่สุดเมื่อได้กลิ่นไหม้จากตัวรถที่ถูกชน

2.รีบเช็คประกันรถยนต์ที่ตัวเองถือครองเอาไว้
โดยส่วนใหญ่เเล้วอุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ประกันรถยนต์ที่สามารถเคลมประกันได้ก็จะมี ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ที่เคลมประกัน
ในอุบัติเหตุรถชนแบบนี้ได้ ( กรณีของประกันรถยนต์ชั้น 2+ อาจมีเงื่อนไขคุ้มครองรถชนแบบนี้เฉพาะบางเรื่องเท่านั้น เช่น คุ้มครองความเสียหายภายนอก  )
นอกนั้นความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น3 ลงมา ประกันอาจไม่คุ้มครองเเล้ว ให้เรารีบเช็คประกันรถยนต์ที่ตัวเองถือครองอยู่ ถ้าเราถือครองประกันรถยนต์ชั้น 1
หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ สามารถรีบติดต่อบริษัทประกันรถยนต์ให้เข้ามาดูสถานการณ์ได้เลย

อย่างไรก็ตาม มีกรณียกเว้นหากรถชนแบบไม่มีคู่กรณีที่เกิดเหตุบน ทางด่วนพิเศษ หรือ มอเตอร์เวย์ อันนี้เราต้องติดต่อหาสายด่วนทางด่วนพิเศษ 1543 ก่อน
เนื่องจากข้อจำกัดด้านกฎหมายที่เส้นทางด่วนทุกประเภทไม่อนุญาติให้บริษัทประกันเข้าไปในที่เกิดเหตุ เพราะทางด่วนเป็นเส้นทางที่รถยนต์ใช้ความเร็วสูงสุด
ซึ่งเสี่ยงต่ออุบัคิเหตุซ้ำซ้อนได้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทางด่วนเคลียร์นำรถเราออกจากทางด่วนพิเศษเเล้ว ค่อยติดต่อหาบริษัทประกันรถยนต์ในขั้นต่อไป

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก >>  เคลมประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

3.บริษัทประกันรถยนต์จะทำการตรวจสอบความเสียหายของรถยนต์ของเรา

เมื่อตัวแทน-พนักงานบริษัทประกันรถยนต์มาถึงที่เกิดเหตุรถชนเเล้ว ก็จะทำการตรวจสอบสภาพความเสียหาย จากอุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณีไม่ว่าจะทั้ง
สภาพรถที่ถูกชนเสียหายมากแค่ไหน รถยนต์ไฟไหม้หรือไม่ เจ้าของรถได้รับบาดเจ็บหรือเปล่า พร้อมทั้งสอบถามเราถึงเหตุการณ์รถชนที่เกิดขึ้นด้วยถ้าหากเรา
ไม่ได้รับบาดเจ็บมากจากรถชนครั้งนี้ก็เล่าให้กับทางบริษัทประกันรถยนต์ให้ทราบเลย  ( เช็คเบี้ยประกันรถยนต์คลิก  )

4.เจ้าของรถเตรียมค่าใช้จ่ายส่วนแรกด้วย

เนื่องจากบริษัทประกันรถยนต์มักกำหนดไว้เสมอหากเกิดอุบัติเหตุรถชนเเบบไม่มีคู่กรณีไว้ว่า เจ้าของรถจำเป็นต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนแรกก่อน ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนแรกส่วนนี้
จะมีจำนวนเงินประมาณ 2,000-5,000บาท / ครั้ง เเล้วแต่บริษัทประกันภัยจะกำหนดไว้ในกรมธรรม์ที่เราทำไป อย่างไรก็ตามผู้ซื้อประกันสามารถเลือกได้เองตั้งเเต่ก่อน
ซื้อประกันรถยนต์ว่าจะเลือกจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนแรกที่เท่าไหร่ ?

สมมุติว่า เราเลือกจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนแรกที่ 3,000 บาท / ครั้ง หากเกิดเหตุรถชนต้นไม้ข้างทางขึ้นมาตอนเราได้ใบเคลมประกันเพื่อนำรถไปซ่อมแซมนั้น ค่าใช้จ่ายส่วนแรก
เราจ่ายเอง 3,000 บาทเเล้วค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือบริษัทประกันรถยนต์จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายที่เหลือนั่นเอง

นอกจากนี้การเลือกจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนแรกถ้าเราเลือกจ่ายมากเท่าไหร่ จะส่งผลดีทำให้ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่ทำนั้นราคาถูกลงด้วย ( ได้ส่วนลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ )
เมื่อเทียบกับประกันรถยนต์ฉบับอื่นๆครับ

5.รับใบเคลมประกันรถยนต์จากบริษัทประกันแล้วนำไปเคลมกับศูนย์บริการในเครือได้เลย

หลังจากที่บริษัทประกันรถยนต์ประเมินความเสียหายของรถชนเเล้วเราก็จะได้รับใบเคลมประกันรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณีพร้อมขนย้ายรถชนที่สภาพเสียหายยับกลับไป
ที่ศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ด้วยเราก็นำใบเคลมประกันรถยนต์ที่มีอายุความ 1 ปี นำไปเคลมประกันรถยนต์กับศูนย์บริการในเครือได้เลย

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีหาทางออกจากเหตุ '' อุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ''ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราสามารถรับมือได้ราบรื่น อย่างไรก็ตาม เราควรต่ออายุประกันรถยนต์
อย่างสม่ำเสมอด้วยครับอย่าให้ประกันรถยนต์ขาดอายุความคุ้มครอง เพราะอาจเป็นความเสี่ยงได้ถ้าวันนึงเราเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้นมาในช่วงที่ประกันเราขาดอายุนั่นเอง

ทำเรื่องประกันให้เป็นเรื่องง่ายๆคลิก สวัสดีดอทคอม  ประกันรถยนต์แบบผ่อน ให้คุณผ่อนเงินสด 0% นาน 12 เดือน ไม่ง้อบัตรเครดิต
เลือกได้ทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เเละประกันชั้นอื่นๆอีกมากมายเบี้ยประกันถูกๆ สบายกระเป๋า

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดประกันออนไลน์คุ้มครองครบ จบที่เดียว สวัสดีดอทคอม โทร 02 098 5999

article_CAR_newbie_car_crash_6a10006f4b.jpg

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP