ดู: 656|ตอบกลับ: 1

A: ข้อควรรู้เมื่อ "ความรัก" จบสิ้นลง

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4446 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 24 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ควรรู้.jpg
สาวๆหลายคนมักไม่รู้ว่า จะต้องทำอะไรยังไงต่อไป เมื่อความรักจบลงอย่าปล่อยให้เรื่องง่ายๆ กลายเป็นเรื่องยากให้คุณสาวๆ ต้องคิดมากจนไม่เป็นอันทำอะไรอีกต่อไปเลยค่ะ มาดู ข้อควรรู้ และควรปฏิบัติหลังจากที่ความรักต้องจบลงกันดีกว่า

….. ทำใจ เป็นอย่างแรกที่สาวๆ ควรรู้และปฏิบัติ เพราะถ้าหากว่าคุณสาวๆยังคงมัวนั่งเศร้าโศกเสียใจ หมกมุ่นอยู่แต่กับอดีตล่ะก็ คงยากเลยทีเดียวล่ะค่ะที่จะดึงตัวเองออกจากความรู้สึกนั้นได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความรู้สึกโศกเศร้านานนักนะคะเพราะนั่นจะเป็นตัวทำลายสุขภาพของคุณเองได้ค่ะ

….. ตั้งสติ สถานะการณ์ต่อไป ที่คุณสาวๆ จะต้องทำตามกันนะคะ ถ้าหากว่าคุณสาวๆมัวแต่คิดฟุ้งซ่าน ปล่อยใจให้ล่องลอยไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจว่า อะไรจะเกิดขึ้นรอบตัวของคุณมีใครต้องเป็นห่วง หรือเสียใจไปกับการกระทำนี้บ้าง ถ้าคุณสาวๆพยายามตัดเรื่องน่าเศร้าพวกนั้นทิ้งไปซะ แล้วตั้งสติทำใจให้พร้อมที่จะเริ่มต้นกับสิ่งดีๆ ใหม่ๆ เสียใจได้ค่ะ แต่อย่านาน เต็มทีแค่ 3 วันก็เกินพอแล้ว อย่าปล่อยให้มันยืดเยื้ออยู่เลยค่ะคนจะไป เอาอะไรมาชุดรั้งเอาไว้ ก็คงไม่อยู่หรอกค่ะ ปล่อยเค้าไปตามทางต่างคนต่างอยู่ คิดซะว่า ไม่มีเค้าเราก็อยู่ได้

….. เริ่มต้นใหม่ การเริ่มต้นใหม่ กับสิ่งดีๆ รอบตัวคุณ เป็นเรื่องที่ดีสำหรับคุณอย่างยิ่งปล่อยให้อดีตที่มันทำลายจิตใจคุณ จมหายไป อย่าคิดที่จะรื้อฟื้นขึ้นมาหาความจริงว่าใครผิดใครถูก หรือกล่าวโทษตัวเองว่า เราผิดอะไรตรงไหน ถึงเป็นแบบนี้ถ้าหากว่าคุณ ยังไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน ก็ลองค้นหากิจกรรมยามว่าง เพื่อที่คุณจะได้ใช้เวลาเยียวยาใจกับกิจกรรมเหล่านั้นหรือออกไปปลดปล่อยตัวเองบ้าง อย่าฝังตัวเองอยู่แต่ในห้องมืดๆ แคบๆ เพราะนั่นจะเป็นวิธีที่ทำให้คุณลืมเรื่องราวเลวร้ายได้ยากมากๆเลยล่ะค่ะ


….. เจ็บแล้วจำ อีกหนึ่ง ข้อควรรู้ ที่คุณสาวๆ จะต้องระลึกไว้เสมอว่าเมื่อคุณรู้สึกเจ็บแล้ว คุณจะต้องหยุด และเมื่อคุณรู้สึกเจ็บมากๆ คุณก็ต้องจำจำว่า ใครเคยทำคุณเจ็บ และเจ็บมากแค่ไหน อย่าปล่อยให้อดีตซ้ำรอบคุณเหมือนเดิมพยายามแก้ไขให้ดีขึ้น เรื่องราว หรือพฤติกรรมเลวร้ายที่คุณเคยเจอะเจอมาก็หลีกเลี่ยงมันซะ อย่าก้าวเท้าย่ำลงไปที่เก่า ให้แผลเดิม มันยิ่งเจ็บเพราะถ้าหากว่า คุณเป็นอย่างนั้นแล้ว คุณเองนั่นแหละค่ะที่จะต้องเจ็บปวดอยู่เรื่อยไป ไม่จบไม่สิ้น

…..ไม่ว่าจะเป็นความเจ็บปวดแบบไหนก็ยากที่จะลืม แต่ถ้าหากว่าคุณพร้อมที่จะลืมแล้วล่ะก็ มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ทิ้งความทรงจำที่ไม่น่าจำเอาไว้ข้างหลังคุณ แล้วก้างเดินหน้าออกมาหา ประสบการณ์ใหม่ๆ กับคนใหม่ๆที่พร้อมจะยืนเคียงข้างคุณกันดีกว่า
ขอขอบคุณ ที่นี่, จิ่มจุ่ม
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-18 19:51:29 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากๆครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP