ดู: 462|ตอบกลับ: 1

รอยแผลเป็นจากสิว

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 66%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
รอยแผลเป็นจากสิว
      สิวเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนกังวลใจโดยเฉพาะคน ผิวแพ้ง่ายหลังจากการรักษาสิวผด สิวอุดตันหรือรักษาสิวอักเสบ นอกจากอาการปวดอักเสบ เมื่อสิวหายอาจยังทิ้งรอยสิวและแผลเป็นเอาไว้ให้ดูต่างหน้า เราได้รวบรวมวิธีป้องกัน วิธีทําให้สิวหายและ รักษาสิว ลดรอยสิว และแผลเป็นที่เกิดจากสิว เพื่อสร้างความมั่นใจกลับคืนมา
รอยแผลเป็นจากสิวเกิดขึ้นได้อย่างไร
        รอยแผลเป็นจากสิวเกิดจาก การวิธีรักษาสิวอุดตันที่มีหัวสิวอักเสบเป็นเม็ดตุ่มนูนๆ บวมแดง อาจเป็นเม็ดเล็กหรือใหญ่ บางครั้งเห็น เป็นหนองบริเวณหัวสิว เรียกว่า “สิวหนอง” หากสิวอักเสบมีการติดเชื้อและอักเสบมากทำให้มีขนาดใหญ่ ก็จะเรียกว่า “สิวหัวช้าง" และเมื่อเป็นเรื้อรังลึกถึงผิวชั้นใน เมื่อสิวหายจึงเกิดเป็นหลุมสิว  และรอยแผลเป็นจากสิว
     สำหรับคนผิวคล้ำ ผิวหนังบริเวณที่อักเสบจะไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิวให้เพิ่มมากขึ้นที่ใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดรอยดำหรือรอยคล้ำหลงเหลืออยู่ หลังจากที่สิวหาย แพทย์เรียกอาการแบบนี้ว่า จุดด่างดำ หรือ post-inflammatory hyperpigmentation (PIH)
     ถ้าไม่ได้รับการรักษา รอยแดงหรือจุดด่างดำพวกนี้อาจอยู่บนใบหน้าของคุณไปเป็นเดือน ทางที่ดีควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่มีคุณสมบัติช่วยในการรักษารอยสิวหรือลดรอยสิวที่มีส่วนผสมของ retinoids เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว
รอยสิวหลุมลึกเกิดขึ้นได้อย่างไร
       รอยสิวแผลเป็นที่เป็นหลุมลึก เกิดจากการที่ผิวหนังบริเวณที่เป็นสิวเกิดการอักเสบอย่างรุนแรง จนเอนไซม์ได้ทำลายชั้นผิวหนังบริเวณชั้นผิวที่อักเสบ อย่างเช่น ชั้นผิวคอลลาเจนและชั้นผิวอีลาสทิน ร่างกายของเราจะทำการสร้างเนื้อเยื้อเพื่อรักษาส่วนที่สึกหรอไป แต่ต้องใช้ระยะเวลานานจึงควรใช้ครีมรักษาสิว ครีมรักษารอยสิวและครีมลดรอยแดงจากสิวร่วมด้วย



Dew
เช็คอินสะสม: 4473 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 27 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-28 21:09:36 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP