ดู: 633|ตอบกลับ: 1

ทำ SEO ยังไงให้ติดหน้าแรก Google

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 86%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
               การจะเข้าไปติดหน้าแรกGoogle เมื่อลูกค้าค้นหาเป็นความต้องการของธุรกิจ เพราะ Google เป็น Search Engine อันดับหนึ่งเวลาที่ใครต้องการสินค้าอะไร จะเลือกค้นหาข้อมูลจาก Google กันก่อน ทำให้การลงโฆษณาแบบ SearchAds ที่มี SEMและ SEO ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

สำหรับบทความนี้เรามาทำความรู้จักกับ SEO กันค่ะ
                SEO มาจากคำว่า SearchEngine Optimization เป็นช่องทางการโฆษณาบน Google ประเภท Search Ads แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ต่างจาก SEMหรือ SearchEngine Optimization หรือ Google Adwords ที่เสียค่าใช้จ่ายตามจำนวนการคลิกเข้าชมที่เกิดขึ้นนั่นจึงเป็นสาเหตุให้การทำ SEO ไม่สามารถติดหน้าแรกได้ตั้งแต่วันแรกที่ทำโฆษณาเพราะ SEO ใช้วิธีแบบออร์แกนิคจึงทำให้ใช้เวลาและหลาย ๆ ปัจจัย เพื่อจะทำให้ติดหน้าแรกของ Google ได้ แต่เมื่อติดหน้าแรกแล้วก็จะอยู่ในหน้าแรกได้เป็นเวลานาน และประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก
                อันดับแรกในการทำSEO คงหนีไม่พ้นการค้นหา Keyword หรือคำค้นหาที่สื่อถึงสินค้าหรือบริการของธุรกิจนั่นเองเพื่อจะได้สามารถวางแผนการโฆษณา เรียกได้ว่า การค้นหา Keyword นั้นเป็นการเริ่มต้นการทำโฆษณาทั้ง GoogleAdwords และSEO เลย
                แต่เนื่องจาก SEOเป็นการทำโฆษณาแบบปรับปรุงเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกแบบออร์แกนนิค ทำให้ต้องใช้เวลาในการติดหน้าแรก Google อยู่เหมือนกัน คนที่ศึกษาเรื่องการทำ SEOอยู่อาจจะเคยได้ยินคำว่าการให้คะแนนจาก Google ปัจจัยที่จะทำให้ติดหน้าแรก Google นั้น ธุรกิจต้องทำเว็บไซต์ให้ดีให้ถูกใจ Google โดยมีปัจจัยเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่
1. การทำ SEO แบบ On-page
คือการทำโดยการปรับแต่งบนเว็บไซต์ของธุรกิจนั่นเองค่ะซึ่งต้องให้ความสำคัญ และวางแผนกัน ยกตัวอย่างเช่น
- โครงสร้างเว็บไซต์ควรต้องใส่ Keyword ไว้ตรงไหน หลัก ๆ ก็จะมี Header หรือ Title หรือหัวข้อ, Description หรือเนื้อหาของเว็บไซต์, ใส่ในภาพ หรือ VDO โดยต้องมีในปริมาณที่เหมาะสมเพราะการใส่ Keyword เยอะเกินไป Google จะมองว่าเป็นสแปม นอกจากนี้แล้วเว็บไซต์ต้องโหลดได้เร็ว รองรับการแสดงผลบนมือถือ และมีความปลอดภัย
                - Content (คอนเทนต์)หรือเนื้อหา จะคล้าย ๆ กับการใส่ Keyword ในโครงสร้างของเว็บไซต์ คือ ต้องมี Keywordใน Title,Description, ชื่อภาพ,VDO และมีในประมาณที่เหมาะสมนอกจากนี้แล้ว Content ยังสามารถดึงดูดลูกค้าได้ หากเขียนได้น่าสนใจและน่าติดตาม
                - ผู้ใช้หรือลูกค้า Google จะให้คะแนนเพื่อการจัดอันดับที่ดีกับเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้หรือลูกค้าคลิกเข้าไปดูบ่อย ๆ, เข้าไปดูเยอะ ๆ (Website Traffic)และใช้เวลากับเว็บไซต์ของธุรกิจเป็นเวลานานไม่ใช่คลิกเข้าไปแล้ว ก็กดปิดเลย รวมถึง ถ้าธุรกิจทำเว็บไซต์ออกมาให้มีความน่าสนใจหัวข้อน่าคลิกเข้าไปดู Google ก็ยิ่งเพิ่มคะแนนและทำให้เว็บไซต์อยู่ในอันดับที่ดี

กลุ่มที่2 การทำ SEO แบบ Off-page… To be continue
ขอบคุณเนื้อหาและสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่:  https://www.upmedio.com/th/seo/

#Marketing #4P #DigitalMarketing #Digital #การตลาด #ดิจิตอล #SEO #Google #Ads#GoogleAds #GoogleMarketing #Adword #GoogleAdword

Dew
เช็คอินสะสม: 4474 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 28 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-25 16:17:04 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP