ดู: 483|ตอบกลับ: 1

4 ขั้นตอนปรับเก้าอี้ทำงานให้ดีต่อสุขภาพ ไม่ปวดหลัง

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 82%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ใครที่ซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพแล้วยังมีอาการปวดหลัง หรือมีอาการของโรคออฟฟิศซินโดรมอยู่บ้าง เราขอบอกว่าถ้าใครยังมีปัญหาเรื่องดังกล่าวอยู่ อาจจะไม่ใช่เพราะเก้าอี้ไม่ดีพอ แต่อาจจะเป็นเพราะเรายังปรับท่าทางในการนั่งทำงานไม่เหมาะสมอยู่ จนทำให้อาการปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดบ่าติดอยู่กับเรา ไม่ยอมหายไปสักที วันนี้เราเลยอยากจะมาขอแนะนำวิธีปรับเก้าอี้ทำงานให้ดีต่อสุขภาพ เพื่อที่เราจะได้ไม่ปวดหลังอีกต่อไป

3Hh4Hypsa0XME6e32OnjYm27txHr7b-2ot4hsuH4AJE48CM0nhbBm9MqJeuubfg0KVeMGrmOHP70ADF8SlIB3IZc_yPZHi-bQY-V7Ps7e4RBMZ6vjm6F9wHqPUq5IXOeccY6N6RJAcN9bCHJAg

  • ปรับระดับเก้าอี้ให้มีความเหมาะสม

        คุณสมบัติแรกของเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพทุกตัวต้องมีคือ สามารถปรับระดับความสูงของเก้าอี้ได้ ดังนั้น เราอย่าทนใช้เก้าอี้ทำงานที่มีระดับความสูงที่ไม่พอดี แต่ควรจะปรับให้มีความสูงพอดี เราจะได้ไม่ปวดคอและบ่าอีกต่อไป วิธีการง่าย ๆ ก็คือ ให้เราวัดจากหน้าจอคอมของเราและระดับของแขนเวลาที่พิมพ์ หรือใช้เม้าส์เป็นหลัก โดยระดับสายตาของเราจะต้องพอดีกับหน้าจอ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องก้ม หรือว่าแหงนหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ปวดคอ นอกจากนี้ เราควรจะปรับให้ข้อศอกอยู่พอดีกับระดับของโต๊ะทำงาน หรือจุดที่วางคีย์บอร์ด สามารถให้แขนวางอยู่บนโต๊ะพอดี ไม่สูงหรือไม่เตี้ยเกินไปจนทำให้ต้องยกไหล่
        คำถามของหลายคนก็คือ หากว่าเราใช้โน้ตบุ๊กแล้วหน้าจอไม่พอดีจะทำอย่างไร เพราะถ้าปรับให้ข้อศอกพอดี หน้าจอก็ไม่พอดี เราแนะนำว่าให้หาตัวช่วย เช่น ซื้อที่วางโน้ตบุ๊ก หรือแท่นวางจอให้มีระดับพอดี หากว่าไม่ลำบากไปนัก เราอาจจะหาคีย์บอร์ดแยกมาใช้พิมพ์โดยเฉพาะ ก็จะช่วยให้เราสามารถจัดท่าทางให้เหมาะสมได้ง่ายขึ้น

  • เท้าต้องไม่ลอย

        สำหรับสาวไทยตัวเล็กที่ขาไม่ยาวนัก ปรับเก้าอี้สำนักงานเพื่อสุขภาพให้สูงพอดีกับการพิมพ์ ก็จะมีปัญหาเรื่องเท้าลอย เรามีวิธีแก้ง่าย ๆ มาฝากกัน นั่นก็คือ ให้เราหาเก้าอี้หรือโต๊ะตัวเล็ก ๆ มาวางเท้า โดยวัดระดับความสูงให้พอดี แค่นี้ก็จะช่วยให้เท้าเราไม่ลอยจากพื้น

  • ปรับที่เท้าแขนให้ต่ำกว่าขอบโต๊ะเล็กน้อย

        สำหรับใครที่ซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพมา ให้เราปรับระดับที่วางแขนให้ต่ำกว่าโต๊ะทำงานเล็กน้อย เพื่อที่จะสามารถสอดเข้าไปด้านใต้ได้พอดี ไม่ชนกับขอบโต๊ะให้รำคาญบ่อย ๆ นอกจากนี้ยังช่วยรองรับแขนและช่วยพักแขนในยามที่เรานั่งทำงานได้ และช่วยให้เราไม่ปวดไหล่อีกด้วย

  • นั่งหลังตรง แล้วนั่งเต็มสะโพก

        สำหรับท่านั่งที่ถูกต้องของการทำงานก็คือ นั่งหลังตรง พิงพนัก ให้สะโพกและหลังชิดกับพนักเก้าอี้ ห้ามนั่งปลายเก้าอี้ หรือนั่งไม่เต็ม ด้วยเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพจะมีส่วนโค้งที่ช่วยรองรับสรีระของเราอยู่แล้ว จึงจะช่วยดันหลังของเราให้อยู่ในท่าทางที่ถูกต้อง และเหมาะสม ลดอาการออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดี

ทำครบ 4 ข้อนี้แล้ว รับรองว่าเราได้ใช้เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพแบบเต็มศักยภาพ บอกลาอาการปวดหลังได้เลย

Dew
เช็คอินสะสม: 4475 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 29 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2022-5-11 21:19:47 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP