ดู: 22|ตอบกลับ: 0

ซีรี่ย์วายคืออะไร? ชวนทำความรู้จัก ความรักที่ไร้กรอบ

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 4 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 1%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
Y4iN-dVnkEwCd5b7KHNkLL5AI2GgTNyDv2dDofy7dXXSMeqjCQpLBU1jBDsbY1XvJBWyGWvjVZNjeiXvuUTDds7PUChHNxXRCQQoao9zcGmwnV7k5fi-4HMt6Fz7kn-dhktTDLZQDirp-3pjb57C25M.jpg
ในยุคสมัยที่ความหลากหลายทางเพศเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ซีรี่ย์วาย กลายเป็นกระแสความนิยมที่พุ่งทะยาน ดึงดูดผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลก ซีรี่ย์เหล่านี้ นำเสนอเรื่องราวความรักที่แตกต่าง แหวกกรอบความคิดเดิมๆ เต็มไปด้วยความฟิน ความน่ารัก และตัวละครที่น่าจดจำ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูถึงความเป็นมาของซีรีย์วาย รวมถึงสาเหตุที่ทำให้ซีรีย์เหล่านี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไปดูกัน!

ซีรี่ย์วาย คืออะไร?
ซีรี่ย์วาย หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า "วาย" เป็นซีรี่ย์ที่นำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างชายหนุ่มสองคน คำว่า "วาย" มาจากภาษาญี่ปุ่น "Yaoi" ซึ่งหมายถึง การ์ตูนหรือสื่อต่างๆ ที่นำเสนอความสัมพันธ์แบบชายรักชาย

จุดกำเนิดซีรี่ย์วาย
ซีรี่ย์วายมีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยก็ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีซีรี่ย์วายจำนวนมาก   และได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นกัน

ซีรี่ย์วายกับประเทศไทย
ซีรี่ย์วายเริ่มได้รับความนิยมในประเทศไทยเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน  ปัจจุบันมีซีรี่ย์วายให้รับชมมากมาย หลายแนว หลายสไตล์  และได้รับความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง วงการซีรีย์วายในไทยได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากคนไทยเอง รวมถึงสามารถดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลกได้อีกหลายประเทศ

ทำไมซีรี่ย์วายถึงได้รับความนิยม?
1. ความแปลกใหม่: ซีรี่ย์วายนำเสนอเรื่องราวความรักที่แตกต่างจากซีรี่ย์ทั่วไป ช่วยเติมเต็มความฝันและจินตนาการของผู้ชม
2. ความฟิน: ซีรี่ย์วายมักมีฉากโรแมนติก ฟินๆ กระตุ้นความรู้สึกและอารมณ์ของผู้ชม
3. ตัวละครที่น่าจดจำ: ซีรี่ย์วายมักมีตัวละครที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน น่ารัก น่าติดตาม
4. การสนับสนุนจากแฟนคลับ: ซีรี่ย์วายมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น คอยสนับสนุนผลงานต่าง ๆ ของนักแสดงและทีมงาน

ตัวอย่างซีรี่ย์วายยอดนิยมในปี 2024
1. Heartstopper
ซีรี่ย์วายจากอังกฤษ ดัดแปลงมาจากนิยายภาพชื่อดัง เรื่องราวความรักวัยมัธยมปลายที่น่ารัก อบอุ่น เล่าเรื่องราวความรักระหว่าง Charlie Spring นักเรียนมัธยมปลายที่ค้นพบว่าตัวเองเป็นเกย์ และ Nick Nelson หนุ่มนักกีฬารักบี้ที่ค่อยๆ ตระหนักถึงความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อ Charlie
2. หอมกลิ่นความรัก
หอมกลิ่นความรัก เป็นซีรีส์วายแนวพีเรียด โรแมนติก ดราม่า นำแสดงโดย ไบร์ท-รพีพงศ์ จันทศิลป์ รับบทเป็น คุณใหญ่ และนนกุล-ชานน สันติธนากร รับบทเป็น จอม
3. La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้น ฉันรักเธอ
ซีรี่ย์วายไทย เรื่องราวความรักระหว่างนักศึกษาหนุ่มสองคน ท่ามกลางเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน เป็นซีรีส์วายแนวโรแมนติก ดราม่า นำแสดงโดย พี พีรวิชญ์ พลอยนำพล รับบทเป็น พรรษ  และไตเติ้ล ธนธร เสนางคนิกร รับบทเป็น แสงใต้

ที่มาข้อมูล :

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP