ดู: 555|ตอบกลับ: 2

ทานขนมปังให้หุ่นสวย

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x



       ในการลดน้ำหนัก เราต่างก็รู้ว่า อาหารจำ พวกแป้ง น้ำตาล รวมถึงขนมนมเนยต่างๆเป็นสิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยงหรือลดให้ได้เยอะที่สุด แต่การลดอาหารจำพวกนี้ทำให้หลายครั้งรู้สึกหิวง่าย วันนี้เรามีขนมปังตัวหนึ่งที่ทานแล้วไม่อ้วนและทำให้อิ่มท้องได้ด้วย เป็นขนมปังอะไรมารู้จักกันเลย

       ขนมปังที่แนะนำให้กินในช่วงลดน้ำหนักเน้นเลยค่ะว่าต้องเป็นขนมปังโฮลวีตเท่านั้น เพราะไม่ทำให้อ้วนแน่นอน และยังทำให้อิ่มท้องอีกด้วย เพื่อให้ได้สารอาหารที่เพียงพอ สาวๆ ควรกินขนมปังแผ่นโฮลวีตแทนการกินข้าวให้ได้วันละประมาณ 12 แผ่น และสำหรับผู้ชายควรกินประมาณวันละ 16 แผ่น

       การจะกินขนมปังในแต่ละมื้อตลอดทั้งวันให้ได้ประโยชน์มากที่สุดนั้น ควรจะเพิ่มสารอาหารอื่นๆ เข้าไปในมื้อนั้นๆ ให้ได้ครบถ้วนด้วยค่ะถึงจะได้ประโยชน์อย่างแท้จริงทำได้ง่ายๆ คือการทำเป็นแซนด์วิชและเพิ่มอาหารอื่นๆ เข้าไปในแซนด์วิชนั้นอาหารที่จะเพิ่มเข้าไปให้ได้สารอาหารที่หลากหลายมากขึ้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันดีกว่าค่ะ

ผัก เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ควรเลือกเลยค่ะ ผักที่นิยมใช้ในการทำแซนด์วิช คือ ผักกาด, หอมใหญ่, มะเขือเทศ และแครอท หรือถ้าหากเบื่อกับการกินแซนด์วิชก็นำมาทำเป็นสลัดผัก แล้วฉีกขนมปังเป็นชิ้นเล็กๆ ผสมลงไปในสลัดก็ได้ค่ะ

ผลไม้ การทำแซนด์วิชผลไม้ทำได้แสนง่ายดาย เพียงแค่เลือกผลไม้แคลอรีและน้ำตาลต่ำอย่างสตรอเบอร์รี่, แอปเปิ้ลหรือลูกแพร์มาฝานเป็นแผ่นบางๆ และใช้โยเกิร์ตเป็นครีมทาแซนด์วิช ก็จะได้รสเปรี้ยวๆ หวานๆ ของโยเกิร์ตและผลไม้ ทำให้ขนมปังจืดๆ มีรสชาติอร่อยขึ้นเยอะ แถมได้วิตามินและไฟเบอร์ไปเต็มๆ เลยค่ะ

โปรตีนจากเนื้อสัตว์ สาวๆ อาจจะทำแซนด์วิชที่ใส่ผักตามปกติ แล้วเพิ่มเนื้อสัตว์ไม่ติดมันลงไปด้วยก็ได้ค่ะ ทั้งไก่บด, เนื้อบด หรือเนื้อปลา ก็อร่อยได้คุณค่าทางอาหารไม่แพ้กันเลยค่ะ นอกจากเนื้อสัตว์ก็ยังสามารถใช้ไข่ต้มได้เช่นกัน โดยเลือกกินส่วนที่เป็นไข่ขาวให้มากกว่าไข่แดงเฉลี่ยสัปดาห์ละประมาณ 3-4 ฟองกำลังพอดีเลยค่ะ

สาวๆ ที่ใช้สูตร Low Carb Diet ควรทำความสนิทสนนกับขนมปังโฮลวีตที่ว่าเอาไว้มากๆ เพราะสามารถทดแทนพลังงานจากแป้งที่หายไปได้ดีเยี่ยมจริงๆ

ที่มา : นิตรยสาร Spicy



Dew
เช็คอินสะสม: 4473 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 27 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2013-9-5 12:15:00 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you
เช็คอินสะสม: 52 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 4 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 33%

โพสต์ 2022-11-17 07:21:00 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณค่ะ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP