ดู: 539|ตอบกลับ: 2

ข้อดีของการจูบ

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gangk เมื่อ 2013-9-5 19:01

เมื่อพูดถึงการจูบผู้อ่านบางท่านอาจรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่น่าอาย ไม่เหมาะกับวัฒนธรรมของคนไทย แต่ท่านทราบหรือไม่คะว่า การจูบนอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความรักที่มีให้แก่กันแล้ว ยังมีข้อดีอีก 7 ประการ ที่ช่วยให้การจูบเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และมีประโยชน์มากยิ่งขึ้นดังนี้
1. ช่วยป้องกันฟันผุ อ่านข้อนี้แล้ว อย่าเพิ่งหัวเราะนะคะ การจูบมีประโยชน์เหมือนกับการเคี้ยวหมากฝรั่ง เพราะว่าหลังจากรับประทานอาหารเข้าไปแล้ว ปากของคุณจะเต็มไปด้วยน้ำตาบ และกรดซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดหินปูน ดังนั้นการจูบกันจะช่วยกระตุ้นน้ำบายให้ไหลผ่านและทำให้คราบหินปูนลดน้อยลง
2. ช่วยทำให้ดูอ่อนกว่าวัย เพราะเวลาที่จูบกัน จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณแก้มและกรามของคุณได้ออกกำลัง ซึ่งถือว่าเป็นการบริหารกล้ามเนื้ออย่างหนึ่ง ที่ช่วยทำให้หน้าเต่งตึง ไม่หย่อนยาน
3. ช่วยลดความเครียด เวลาที่คุณจูบกัน แน่นอนว่าคุณต้องรู้สึกมีความสุขและซาบซ่าน ด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขออกมาซึ่งสารดังกล่าวนี้จะทำให้ร่างกายเกิดความรู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้เวลาจูบจะทำให้คุณหายใจได้ลึกขึ้น เมื่อตาของคุณปิดลง และบรรจงจูบนั่นเป็นท่วงท่าของร่างกายในยามที่ผ่อนคลายที่สุด
4. ช่วยลดน้ำหนัก สำหรับสาวเจ้าเนื้อ และหนุ่มตัวอ้วนทั้งหลาย นี่คือวิธีลดความอ้วนอีกวิธีหนึ่ง เพราะว่าการจูบที่เนิ่นนานจะทำให้ระบบเมตาบอลิซึ่ม ในร่างกายเผาผลาญน้ำตาลได้มากกว่าปกติ ส่วนจะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับระยะเวลาของการจูบ แต่แน่ใจได้เลยว่าจะเผาผลาญได้ไม่น้อยกว่า 10 แคลอรี่ต่อการจูบ 10 นาที 5. ช่วยทำให้ร่างกายกระฉับกระเฉง เพราะช่วยกระตุ้รการสูบฉีดโลหิตไปหล่อเลี้ยงหัวใจคุณเนื่องจากขณะที่จูบกันร่างกายของคุณจะหลั่งสารอะดรีนาลีนเข้าไปในกระแสเลือด และหัวใจจะปั๊มเลือดไปเลี้ยงตามส่วนต่างๆของร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นการบริหารหลอดเลือดหัวใจที่ดีเยี่ยม
6. เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าจะมีอะไรตามมา แน่นอนว่าการจูบเป็นสัญลักษณ์เริ่มแรกของการมีเพศสัมพันธ์ และนอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่จะเช็คระดับฮอร์โมนทางเพศของคุณอีกด้วย เพราะถ้าคุณจูบกันแล้วไม่มีปฏิกิริยาใดๆเกิดขึ้นเลย นั่นถือว่าเป็นสัญญาณอันตรายที่บ่งบอกระดับฮอร์โมนทางเพศของคุณกำลังลดลง หรือมีความผิดปกติเกิดขึ้น
7. ช่วยยกระดับความพอใจในตัวเอง ตามทฤษฏีแล้วระหว่างที่คุณจูบคุณจะรู้สึกมีความสุข และรู้สึกดีต่อตัวคุณเอง เพราะจะเป็นช่วงเวลาที่คุณจะรู้สึกได้ว่าตัวเองกำลังได้รับความรักและความอบอุ่น
   จะเห็นว่าการจูบมีประโยชน์อีกหลายประการที่ไม่ควรมองข้ามหากคู่รักหรือสามี-ภรรยาท่านใดยังรู้สึกกระดากอายที่ จะแสดงออกถึงความรักโดยการจูบ ท่านคงจะได้มุมมองใหม่ๆและตระหนักถึงความสำคัญของการจูบมากขึ้น ซึ่งนอกจากข้อดีทั้ง 7 ประการข้างต้นแล้วการจูบยังช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว และช่วยให้ชีวิตคู่มีสีสันที่สดใสยิ่งขึ้น แต่ถึงจะมีประโยชน์มากแค่ไหนการจูบต้องมีข้อจำกัด คือต้องแสดงออกในสถานที่ที่เหมาะสม ถูกกาลเทศะ ไม่ทำผิดวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของคนไทย ที่สำคัญอยากเตือนน้องๆ วัยรุ่น และเยาวชนทั้งหลายที่อ่าน น้องๆที่อยู่ในวัยเรียน ควรจะตั้งใจศึกษาหาความรู้ และเป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่ มากกว่าจะใส่ใจในเรื่องนี้


ที่มา gotoknow

Dew
เช็คอินสะสม: 4475 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 29 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2013-9-6 10:38:54 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you
เช็คอินสะสม: 52 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 4 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 33%

โพสต์ 2022-11-17 07:20:29 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณค่ะ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP