ดู: 271|ตอบกลับ: 1

A: 5 ข้อห้ามในการเรียนภาษาอังกฤษ

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4493 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 5 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ข้อห้ามเรียนอังกฤษ.jpg
1. ห้าม คิดว่าภาษาอังกฤษตัวเองดีอยู่แล้ว
สำหรับคนที่มีพื้นฐานทางภาษาอังกฤษที่ดี หรืออยู่ในระดับที่เก่งแล้วก็อาจเลือกที่จะข้ามข้อนี้ไปได้จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับว่าเราพอใจทักษะของตัวเองอยู่ไหนระดับไหน เอาแบบพอสื่อสารกับฝรั่งได้ทำข้อสอบชิงทุนได้ สอนพิเศษได้ หรือแม้แต่ไปประกวดแข่งขันตามงานต่างๆได้

แต่อย่าลืมว่าเรื่องของภาษา ถ้าไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานๆก็อาจทำให้ความสามารถของเราถดถอยลงได้โดยเฉพาะถ้าเราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน วันละหลายชั่วโมงเหมือนในต่างประเทศขอแนะนำให้พัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองอย่างต่อเนื่อง

2. ห้าม ดูถูกตัวเองว่าเอาดีไม่ได้ทางภาษาอังกฤษ
ขืนคิดแบบนี้ก็จบกันพอดีแบบนี้เรียกว่าแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเลยนะ ปัจจุบันสังคมเรามีสื่อการสอนภาษาอังกฤษให้เลือกมากมายเรามีโอกาสมากกว่าผู้ใหญ่สมัยยังไม่มีอินเตอร์เน็ตตั้งเยอะ แต่บางคนยังขาดความเชื่อมั่นในตัวเองทั้งๆที่มีความสามารถเพียงพอที่จะเรียนรู้ภาษาที่สองได้อย่างสบายๆ ถ้าเป็นแบบนี้ลองปรับทัศนคติดู ว่าภาษาอังกฤษไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย

3. ห้ามคิดว่าการเรียนภาษาเป็นเรื่องยาก หรือพรสวรรค์
บางคนอาจเก่งภาษาโดยไม่ต้องพยายามมากนักแต่บางคนอ่านหนังสือให้ตายยังไงก็จำไม่ได้ ใช้ไม่เป็น แต่จะไปโทษว่าเป็นเรื่องของพรสวรรค์ก็ไม่มีประโยชน์บางทีคนที่เรามองว่าเก่ง เขาอาจต้องผ่านอะไรมาเยอะก่อนจะมาถึงจุดนี้ เพราะทักษะภาษาอังกฤษมันสามารถสร้างและสั่งสมได้จริงๆแทนที่เราจะไปอิจฉาคนอื่น สู้เอาเวลามาให้กับการเรียนภาษาของตัวเราเองดีกว่าจริงไหม?
4. ห้าม ผลัดวันประกันพรุ่งในการเริ่มฝึกฝนภาษา
มันเป็นเรื่องยากที่เราจะทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบและสำหรับหลายๆคนแล้ว การมานั่งท่องตำราภาษาอังกฤษ หรือเปิดอ่าน dictionary ทั้งวันคงเป็นเรื่องน่าเบื่อแน่นอนทำให้เกิดความคิดที่ว่า “ไม่เป็นไร ยังมีเวลาอีกมาก” หรือ “เดี๋ยวค่อยอ่านทีหลังแล้วกัน” ซึ่งการ procrastinate แบบนี้ยิ่งทำให้เราปิดโอกาสตัวเองไปอีกเรื่องแบบนี้ไม่มีใครมาบังคับเราได้นอกจากตัวเราเอง ที่จริงแล้วการเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษวันนี้จะส่งผลประโยชน์ที่ดีต่ออนาคตเรามากมายเลยนะ
5. ห้าม คิดว่าตัวเองไม่มีเงินเรียนภาษา
จริงอยู่ที่คอร์สสอนภาษาอังกฤษมีราคาแพงตามระดับคุณภาพและจำนวนชั่วโมงแต่อยากให้ทุกคนลองมองโอกาสใกล้ตัวครับ อย่างเช่นอาจารย์ฝรั่งที่เดินไปเดินมาในโรงเรียนก็เข้าไปพูดกับเขาสิครับทักทายด้วยประโยคแสนจะเบสิคอย่าง “Hi, how are you doing?” ก็ได้ แล้วก็ลองถามคำถามอีกนิดหน่อยบางคนอาจมองว่าคงไม่ได้อะไร แต่สิ่งที่ได้คือ ความกล้าซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเรียนภาษา
ถ้าเราสักแต่เรียนในห้องแต่ไม่เอาไปใช้ในการสนทนาจริงก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นอย่าไปคิดว่าเรียนภาษาอังกฤษต้องใช้เงินเยอะ มีอีกตั้งหลายวิธีให้เราฝึกฝน อย่างโหลดหนังฝรั่งมาดูเปิด Youtube ฟังเพลงฝรั่งดูภาพยนตร์ หนังสือ นิยาย หรือแม้แต่หนังสือพิมพ์ เป็นต้น เพียงแค่เราฝึกฝนอ่านเขียน ทุกวัน สม่ำเสมอ มันก็จะทำให้เราเก่งขึ้นมาได้เหมือนกันนะคะ
ขอขอบคุณ โมจิ
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-12-13 15:17:18 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP