ดู: 555|ตอบกลับ: 0

3 ขั้นตอนสำหรับเตรียมตัวในการเลือกที่เรียนต่อและทำงานที่ออสเตรเลีย

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 89%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ใครที่กำลังเตรียมตัวไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียไม่ว่าจะเป็นการเรียนด้านภาษา ในระดับมัธยม หรือมหาวิทยาลัย แล้วกำลังมองหาการทำงานพาร์ทไทม์เสริมให้ตัวเองระหว่างที่เรียนสำหรับเก็บเงินเอาไว้สำหรับท่องเที่ยวหรือใช้สำหรับหลังเรียนจบ ต้องมีการวางแผนให้ดี เพื่อได้ลดข้อผิดพลาดหรือเพิ่มโอกาสในการสมัครงานของคุณให้มากขึ้นด้วย เราไปดูกันดีกว่าว่า 3 ขั้นตอนในการเตรียมตัวเพื่อเลือกที่เรียนและทำงานในออสเตรเลียว่ามีอะไรกันบ้าง

shutterstock_381999814 (1).jpg

1. ดูคุณสมบัติตัวเอง, ตรวจสอบกฎและระเบียบของการทำงานภายใต้วีซ่านักเรียน
โดยทั่วไป วีซ่านักเรียนสำหรับมาเรียนและมาทำงานในออสเตรเลียได้สูงสุด 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ ในช่วงที่เปิดภาคเรียนและไม่จำกัดชั่วโมงในช่วงปิดภาคเรียน แต่ถ้าเรียนระดับปริญญาโทหรือเอก แล้วสมัครเป็นผู้ช่วยวิจัยหรือทำงานกับมหาวิทยาลัย ก็สามารถทำงานได้มากกว่า 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ได้ (สามารถสอบถามเงื่อนไขและขั้นตอนการดำเนินงานจากมหาวิทยาลัยที่คุณจะเข้าศึกษาได้เลย) นอกจากนี้ก็ต้องศึกษากฎหมายเกี่ยวกับการจ้างงานด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกเอาเปรียบ ทั้งเรื่องของค่าแรงขั้นต่ำ, สิทธิประโยชน์ในการทำงานที่นายจ้างต้องจัดหาให้, การให้ออกจากงานอย่างไม่เป็นธรรม, ระยะเวลาในการทำงานและช่วงเวลาพัก รวมไปถึงสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัย

2. ค้นหางานที่ต้องการ
โดยส่วนใหญ่ นักเรียนไทยที่ไปเรียนต่อและทำงานในออสเตรเลียมักจะนึกถึงงานในร้านอาหาร แต่อาชีพอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในร้านขายของ, ห้างสรรพสินค้า, ทำงานในฟาร์ม, โรงแรม หรือแม้กระทั่งงานขายทางโทรศัพท์ ซึ่งผลตอบแทนต่างๆ นั้นก็จะขึ้นอยู่กับทักษะอาชีพและทักษะด้านภาษาอังกฤษของคุณ โดยคุณสามารถค้นหางานได้ผ่านเว็บไซต์หางานที่น่าเชื่อถือ, สอบถามจากรุ่นพี่หรือคนไทยที่เคยทำงานในออสเตรเลีย, ดูตามบอร์ดของมหาวิทยาลัย รวมไปถึงการลงทะเบียนไว้กับเว็บไซต์จัดหางานอีกด้วย

3. การเตรียมตัว
ก่อนที่จะสมัครงานพาร์ทไทม์ ควรตรวจสอบว่าเวลาเรียนและทำงานในออสเตรเลียนั้นไม่เกิน 40 ชั่วโมงต่อ 2 ชั่วโมงและไม่ตรงกันหรือใกล้กันมากเกินไป เพื่อที่คุณจะได้เรียนอย่างเต็มที่ก่อนเข้าทำงานพาร์ทไทม์ สิ่งที่สำคัญรองมาจากการจัดเวลาให้ดีก็คือการใช้ภาษาอังกฤษ, ทักษะเฉพาะทาง รวมไปถึงการสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง เพราะไม่ว่าจะเป็นการทำงานเพียงพาร์ทไทม์หรือการทำงานทั่วไป ก็ควรที่จะต้องมีความมั่นใจ พร้อมทำงาน จะได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนายจ้างว่าคุณจะสามารถทำงานให้เขาได้เป็นอย่างดี

ในปัจจุบัน การที่มาเรียนต่อและทำงานที่ออสเตรเลียไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่คิด และค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้สูงจนเกินไปเช่นกัน การมาเรียนและทำงานในออสเตรเลียก็ควรเลือกหรือติดต่อกับเอเจนซี่ที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ และถ้าหากขอวีซ่านักเรียนแล้ว ก็ต้องเข้าเรียนให้ครบชั่วโมงตามที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยกำหนดเอาไว้ ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดวีซ่านักเรียนในครั้งต่อไปได้

เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจมาเรียนต่อและทำงานในออสเตรเลียนั้นอาจจะต้องพิจารณาถึงช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเรียนและการทำงานไปพร้อมๆ กัน รวมไปถึงการตรวจสอบคุณสมบัติและกฎระเบียบของการทำงาน, การหางาน และการเตรียมตัวเพื่อเข้าทำงานให้ดีด้วย บอกได้เลยว่าหากมีโอกาสได้มาเรียนต่อและทำงานที่ออสเตรเลีย คุณจะได้ประสบการณ์กลับไปมากกว่าที่คิดอย่างแน่นอน


ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP