ดู: 928|ตอบกลับ: 0

ข้อดีทั้ง 4 ที่ทำให้ฟอร์ดแรพเตอร์ราคาดีคุ้มค่า

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 89%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
        สำหรับคนรักรถกระบะแล้ว การจะเลือกซื้อรถกระบะสักคันก็ต้องดูให้รอบด้าน ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม เครื่องยนต์แรง ดีไซน์สวยเหมาะกับการใช้งานทั้งแบบออฟโรดและบนถนนปกติ ซึ่งที่กล่าวมานั้นมีอยู่ในตัวฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ที่ราคาดีอย่างครบถ้วน ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ นั้นเป็นเหมือนการผสานฟอร์ด F-150 แรพเตอร์ เข้ากับฟอร์ด เรนเจอร์ กลายมาเป็นฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์สนนราคาอยู่ที่ 1,699,000 บาท ซึ่งเมื่อดูข้อดีทั้ง 4 ข้อต่อไปนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่าฟอร์ดแรพเตอร์ราคาดีคุ้มค่าจริงๆ


  • ขับแบบออฟโรดได้ดีเยี่ยม

        ข้อดีอย่างแรกเลยของการขับฟอร์ดแรพเตอร์ราคานี้นั่นก็คือการขับแบบออฟโรดได้อย่างดี แรงไม่มีตก หรือจะขับแบบปกติก็ขับได้สมูธลื่นไหล ด้วยระบบกันสะเทือนหลัง ระบบวัตต์ลิงค์และสปริงคอยล์โอเวอร์ช็อคที่ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเรื่องการทรงตัวเนื่องจากเพลาเคลื่อนที่ได้อย่างมั่นคงและเคลื่อนที่ขึ้น-ลงได้อิสระ นอกจากนี้ ฟอร์ดแรพเตอร์นั้นราคาดีมากเพราะมีโช้คอัพ4  ล้อ แบบ Position Sensitive Damping (PSD) ที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษโดย Fox Racing Shox และยังมีระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อ เพิ่มความมั่นใจให้แก่การใช้รถได้อีกด้วย แม้กระทั่งพวงมาลัยก็ออกแบบมาให้เหมาะแก่การเข้าโค้งหรือดริฟเพราะว่ามีเครื่องหมายสีแดงบนส่วนบนของพวงมาลัย ทำให้เวลามองเห็นได้ง่ายว่าพวงมาลัยถูกหมุนไปทางไหน แค่นี้ก็เห็นได้แล้วว่าฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์นั้นราคาคุ้มค่ามากๆ

  • เครื่องยนต์เหนือชั้นกว่า

แน่นอนว่าฟอร์ดแรพเตอร์จะตั้งราคาเท่านี้ไม่ได้ถ้าหากเครื่องยนต์ไม่เจ๋งพอ โดย
เครื่องยนต์ที่ใช้นั้นเป็นดีเซลแบบเทอร์โบคู่ หรือ Bi-Turbo ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดกว่า 500 นิวตันเมตร พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเช่นเดียวกับฟอร์ด  F-150  เมื่อมีอัตรทดเกียร์แคบลงก็มีอัตราเร่งที่ดีขี้นตามลำดับ เรียกได้ว่า ฟอร์ดแรพเตอร์ราคานี้แต่ได้เครื่องยนต์ที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

  • ห้องโดยสารออกแบบมาอย่างดี

นอกจาก ฟอร์ดแรพเตอร์จะราคาเหมาะสมกับเครื่องยนต์ที่ได้แล้ว ยังคุ้มค่าเพราะการ
ออกแบบห้องโดยสารภายในที่โดดเด่นสไตล์ฟอร์ดอีกด้วย เริ่มจากเบาะที่นั่งที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ใช้หนัง Alcantara ที่เดินด้ายสีน้ำเงินเพิ่มความกระชับตัว อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบายอีกระดับให้แก่ผู้โดยสาร  นอกจากนี้พวงมาลัยยังมาพร้อมกับแป้น Paddle Shift ขนาดใหญ่ที่ทำให้ควบคุมรถขณะวิ่งด้วยความเร็วสูงได้อย่างง่ายดายหรือสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างฉับไว ไม่ว่าจะบนถนนทั่วไปหรือออฟโรด และมีโลโก้แรพเตอร์บนขอบพวงมาลัย ฟอร์ดแรพเตอร์ราคาดีคันนี้ยังมาพร้อมระบบ ซิงค์ 3 (SYNC 3) ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงอีกด้วย


  • ดีไซน์ภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์

ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะดีแค่ไหน ห้องโดยสารจะออกแบบมาอย่างไร ก็คงแทบไม่มีความ
หมายถ้ารูปลักษณ์ภายนอกดูไม่โดดเด่น ซึ่งฟอร์ดแรพเตอร์นี้ราคาดีไม่พอแต่ยังดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างแน่นอน ด้วยกระจังหน้าที่มีตัวอักษร F O R D ซึ่งต่างจากฟอร์ดเรนเจอร์ทั่วไป มีไฟตัดหมอกแบบ LED ส่วนกันชนเป็นแบบยึดกับตัวเฟรม ขณะที่ด้านหน้าก็ดูกว้างให้ความรู้สึกทั้งแข็งแรงและเท่ไปพร้อมๆกัน นอกจากนี้ยังมีความสูงใต้ท้องรถกว่า 283 มม. ทำให้ลุยน้ำได้ถึง 800 มม.เลยทีเดียว ไม่ว่าจะต้องขับผ่านหนองน้ำ หรือเจอน้ำท่วมขังก็ไม่หวั่น ด้วยดีไซน์สุดเท่ ฟอร์ดแรพเตอร์ราคาดีคันนี้พร้อมพาคุณไปลุยแบบดูดีได้แน่นอน


จะเห็นได้ว่าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เป็นรถกระบะที่มีเครื่องยนต์และช่วงล่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีการออกแบบที่ดูดีสมราคา ทำให้คุณๆที่รักการท่องเที่ยวผจญภัยและรักรถกระบะ สามารถดูดีมีสไตล์และยังขับเคลื่อนได้อย่างเต็มเปี่ยมสมรรถนะไปพร้อมๆกัน ถ้าหากใครกำลังมองหากระบะคู้ใจคันใหม่อยู่ละก็ ต้องเก็บฟอร์ด แรพเตอร์เอาไว้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆดูเลยล่ะ



เช็คอินสะสม: 521 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 2 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 93%

โพสต์ 2020-5-24 19:37:16 จากอุปกรณ์พกพา | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP