ดู: 277|ตอบกลับ: 1

การทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค กับ หม้อทอด!!

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 86%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
         ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักหมอทอดลมร้อนที่เสียบปลั๊กทอดอาหารต่างๆโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน
         หากเราลองคิดดูมองย้อนกลับไปเมื่อสักปลายปีหรือต้นๆปีที่ผ่านมาจะพบว่าไอเจ้าหม้อทอดนี้อยู่ราคาตั้งเกือบ 3000 บาท(ราคาบวกลบนิดหน่อยแล้วแต่ยี่ห้อ) แต่พอลองมาตอนนี้ ที่ใครก็กักตัวอยู่บ้านเจ้าหมอทอดนี้ราคาร่วงลงมาอยู่ที่ 700 บาท(แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่โปรโมชั่น) น่าสนใจไหมล่ะ มาดูกันว่าจะเกี่ยวกับการยิง facebookads ยังไง
         การทำโฆษณาเฟสบุ๊ค หรือ facebookads คือการเอานำเอาสินค้าหรือเนื้อหาส่งตรงไปถึงลูกค้าหรือผู้บริโภคหรืออีกนัยหนึ่งคือการยัดเยียดให้ไปอยู่บนหน้าฟีดเฟสบุ๊คของลูกค้าซึ่งตัวโฆษณาที่เราสร้างจะไปถึงสายตาของลูกค้าหรือไม่ก็จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเช่น เงินที่เราจ่ายเยอะพอไหมกลุ่มคนที่เราเรียกว่าลูกค้าเราเลือกถูกเจอคนที่ใช่หรือไม่ กับคู่แข่งการยิงโฆษณา facebookads ของเราเยอะน้อยมากแค่ไหนเมื่อไปรวมเหล่าเพื่อนๆของผู้ใช้เฟสบุ๊คนั้นๆเริ่มรู้สึกอะไรบ้างยัง? ตามธรรมชาติยิ่งคู่แข่งในตลาดยิ่งสูงก็จะทำให้การแข่งขันสูง ทำให้ยิ่งจ่ายเงินแพงใช่ไหมลองมองมาดูหม้อทอดนะ เริ่มแรกที่หม้อทอดถูกเปิดตัวออกมาราคาสูงคนน่าจะสนใจแหละแต่เอื้อมไม่ถึงหรือไม่ได้ยอมจ่ายสำหรับการทอดขนาดนั้นแต่พอเข้าสู่ช่วงปิด เคอร์ฟิว ทุกคนต้องอยู่บ้านทีนี้ยอดซื้อก็เพิ่มขึ้นแล้วก็มีบางเจ้าที่หั่นราคาลงเพื่อที่จะชิงพื้นที่ในตลาดถามว่าหั่นราคาลงแล้วกำไรละก็น้อยลงสิ ใช่แล้ว เค้ายอมที่จะกำไรต่อชิ้นน้อยลงแต่ไปเอาปริมาณหม้อที่ขายได้จำนวนมากแทน เกิดอะไรขึ้นต่อรู้ไหมเมื่อเค้าขายได้มากขึ้นก็ทำให้เค้าต้องผลิตมากขึ้นทำให้ต้นทุนต่อการผลิตหม้อหนึ่งชิ้นลดลง งงล่ะสิว่าลดได้ยังไง ลองคิดดูนะเราเดินไปซื้อปากกา 12 แท่งที่เซเว่นเทียบกับเราไปซื้อปากกาโหลนึงที่สำเพ็ง ที่สำเพ็งถูกกว่าอยู่แล้วถูกไหมเค้าใช้จุดนี้แหละพอต้องผลิตของจำนวนมากเค้าก็ซื้อวัตถุดิบได้ครั้งละมากๆก็ไปต่อราคาให้ซื้อวัตถุดิบได้ถูกลงต้นทุนก็ลดไง
         ตัดภาพมาที่การทำ facebookads เทคนิคการลงเงินโฆษณาช่วงแรกที่ ads ทำงานมันจะเริ่มกวาดกลุ่มลูกค้ามาให้เราคนที่มากดใช่บ้างไม่ใช่บ้างทำให้เงินที่ใช้จะยังแพงอยู่เมื่อเที่ยวต่อคลิกหรือต่อการมองเห็นจากนั้นเฟสบุ๊คจะเริ่มเรียนรู้แล้วหาคนที่แม่นมากขึ้นว่าควรไปกวาดใครมาซึ่งเมื่อพอมีจำนวนประมาณนึงก็จะทำให้ค่าโฆษณานั้นถูกลง
         แต่ ถ้าสมมุติว่ารอไปสักพักวันสองวันก็แล้ว สามวันก็แล้ว ยังแพงอยู่ช่วยไปดูหน่อยว่ากำหนดกลุ่มเป้าหมายถูกรึป่าวนะ อย่าปล่อยให้ facebookads ลากไปนานผิดทางจะหาว่าไม่เตือนนะ

ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/th/facebook-marketing/

Dew
เช็คอินสะสม: 4468 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 22 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

โพสต์ 2020-6-20 12:42:05 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP