ดู: 288|ตอบกลับ: 1

เลือกวัสดุก่อสร้างอย่างไร ให้เหมาะสมกับงาน

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 2%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
การเลือกวัสดุก่อสร้างมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ต้องคำนึงถึงเสมอ นั่นก็คือเลือกอย่างไรให้ได้วัสดุที่เหมาะสมกับงานการเลือกหิน-ทรายก็เช่นกัน ไม่ใช่ว่าจะใช้อย่างไรก็ได้ เลือกแบบไหนก็ได้
เลือกวัสดุก่อสร้าง สิ่งแรกที่ต้องคัดสรรนั่นก็คือหิน-ทราย อาจจะเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนไม่ให้ความสำคัญ แต่สิ่งนี้เองนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้ เพราะหิน-ทรายมีหลากหลายชนิดเนื่องจากแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาค จะมีหินและทรายที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน
ดังนั้น ลองมาดูซิว่า หิน-ทรายแต่ละแบบเหมาะสำหรับนำไปใช้กับงานรูปแบบไหนบ้าง
หินแต่ละประเภทและการนำไปใช้
1.หิน ¾ คือหินที่มีขาดเฉลี่ย 3/4นิ้ว สีของหินประเภทนี้จะมีความแตกต่างกันออกไปแต่ละภูมิภาค ซึ่งแต่ละสี มีความแข็งแกร่งแตกต่างกันเหมาะสำหรับทำผลิตภัณฑ์คอนกรีต งานเทพื้น หล่อเสา ทำถนน และสิ่งก่อสร้างโดยทั่วไป
2. หินคลุก คือหินปูนที่มีขนาดเม็ดใหญ่และเล็กปกคลุกกันอยู่ จะทำให้เกิดคุณสมบัติจับตัวกันแน่น เมื่อมีแรงบีบอัดทำให้ได้พื้นผิวที่แข็งแรง เหมาะสำหรับใช้งานก่อสร้างถนน หรือใช้ร่วมกับหินลูกรังใช้ทำอิฐบล็อก หรือเทพื้นบริเวณพื้นที่มีน้ำท่วมขัง แต่หินชนิดนี้ไม่สามารถใช้งานผสมปูนก่อสร้างได้ เพราะไม่มีแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับผสมปูน
3. หินเกล็ด3/8 หินที่มีขนาด3/8 จะถูกนำไปใช้ในงานก่อนสร้างทั่วไปส่วนใหญ่เพื่อเป็นส่วนผสมคอนกรีต ลาดปูพื้น ตกแต่งสวน โรยทางเดิน
ทรายแต่ละประเภทและการนำไปใช้
1. ทรายหยาบ จะมีความแตกต่างกันไปแต่ละภูมิภาค ทั้งสีและความละเอียดใช้เพื่อผสมกับคอนกรีต เพื่องานก่อสร้างที่ต้องการความคงทนสูง เช่น การสร้างบ้านคอนโด
2. ทรายถม ใช้สำหรับปรับหน้าพื้นหรือเทพื้นก่อนก่อสร้าง ใส่ถุงกันน้ำท่วม ใช้ถมที่หรือใช้ในโครงการก่อสร้างถนนใหญ่ ๆ เป็นต้น
3. ทรายละเอียด เหมาะสำหรับงานก่อสร้างที่ต้องการความละเอียดเช่น ก่อ ฉาบ หรืองานก่อสร้างอิฐมวลเบา เป็นต้น
จะเห็นได้ว่าวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะหิน-ทราย มีมากมายหลายประเภทซึ่งแต่ละประเภทมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปจำเป็นที่ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับประเภทของงาน ดังตัวอย่างข้างต้นนี้
ไม่ว่าจะเป็นงานเทพื้น งานหล่อเสา งานก่อสร้างถนน งานส่วนผสมคอนกรีตล้วนต้องการความแข็งแกร่ง หรือความละเอียดที่แตกต่างกัน ดังนั้นงานก่อสร้างในแต่ละจุด จะเป็นงานที่สมบูรณ์แบบไม่ได้เลย ถ้าหากว่าผู้ก่อสร้างเลือกใช้วัสดุหิน-ทรายผิดประเภท และไม่ได้คุณภาพ
การเลือกวัสดุก่อสร้างจึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของผู้ก่อสร้างเองหรือแม้กระทั่งการได้รับคำแนะนำดี ๆ จากผู้ให้บริการเพราะถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องวัสดุก่อสร้าง เพื่องานก่อสร้างของคุณสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
ข้อมูลเพิ่มเติม  https://jumlong.co.th/services/
#ขนส่ง#หิน#ทราย#บริการ#ขนส่งหิน#ขนส่งทราย#ขนส่งหินทราย#หินทราย

Dew
เช็คอินสะสม: 4469 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 23 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-20 12:40:52 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP