ดู: 599|ตอบกลับ: 1

Supply Chain สำหรับงานอุตสาหกรรม

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 2%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
        supplychain หรือห่วงโซ่อุปทานเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการทำธุรกิจอุตสาหกรรมเป็นอย่างมากเพราะการทำธุรกิจอุตสาหกรรมจะต้องมีการซื้อขาย และเข้าใจถึงกลไกตลาดอยู่เสมอ รวมไปถึงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างจะต้องมีการบริหารการจัดการในธุรกิจทั้งในด้านของสินค้าและความต้องการของลูกค้าต้องสอดคล้องกันมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ
ทำความรู้จัก supplychain ให้มากขึ้น
        ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับsupply chain ให้มากขึ้นกว่าเดิมกันก่อน supplychains หรือที่เราเรียกว่าห่วงโซ่อุปทานนั่นคือการบริหารการจัดการเกี่ยวกับระบบต่างๆ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำเริ่มตั้งแต่การสรรหาวัตถุดิบ ตลอดจนการเข้าสู่กระบวนการผลิตบริหารงานผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดการสต๊อกสินค้าแบบเป็นระบบและเป็นรูปประธรรมสิ่งที่สำคัญสำหรับ supply chain ก็คือต้องมีการวางแผนอย่างเป็นระบบและทำออกมาอย่างรวดเร็ว ใช้วัตถุดิบอย่างมีประสิทธิภาพและเห็นคุณค่านำวัตถุดิบต่างไปใช้ประโยชน์ให้มากที่สุดเพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิตและยังรวมไปถึงการสรรหาผลิตภัณฑ์แบบใหม่ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
ความสำคัญของ supplychain กับระบบการขนส่ง
        supplychain จะเป็นการทำธุรกิจโดยเน้นในเรื่องของการผลิตแต่ขาดความเข้าใจในการขนส่งโลจิสติกส์แต่เมื่อยุคสมัยได้เปลี่ยนไปทางผู้ประกอบการและบริษัทอุตสาหกรรมต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับการขนส่งเป็นอย่างมากยิ่งมีการขนส่งที่ดีระบบโลจิสติกส์ที่ได้มาตรฐานมีการวางแผนเคลื่อนย้ายสินค้าไปสู่มือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วก็ย่อมจะส่งผลดีต่อบริษัทผู้ประกอบการมากขึ้นไปด้วย
องค์ประกอบหลักของ supplychain
        supplychain ยุคใหม่จะมีการแบ่งออกเป็น3 ส่วนเพื่อให้ผู้ประกอบการได้เข้าใจง่ายและสามารถทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้นคือ
Upstreamsupply chain
        ในส่วนแรกเลยคือส่วนของขั้นตอนการผลิตระบบการจัดการที่ดีต้องมีการสรรหา จัดหาวัตถุดิบจาก supplierในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปตลอดจนไปถึงการติดต่อประสานงาน การเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อต่อรองสินค้าและท้ายที่สุดก็คือการเข้าสู่กระบวนการผลิตในโรงงานตามที่บริษัทได้วางแผนเอาไว้
Internalsupply chain
        ส่วนต่อมาในระบบห่วงโซ่อุปทานหรือ supply chain ก็คือ การนำวัตถุดิบแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หรือสินค้าในขั้นตอนนี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้ขั้นตอนใดๆเนื่องจากผลผลิตที่ออกมาจะต้องมีคุณภาพทางบริษัทอุตสาหกรรมจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อสินค้าได้
downstreamsupply chain
        ขั้นตอนต่อมาของ supplychain ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับระบบโลจิสติกส์ยิ่งเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างขนส่งหินทรายยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการวางแผนจัดส่งสินค้าต้องมีการเตรียมความพร้อมของผลิตภัณฑ์ และการตรวจสอบสินค้าก่อนขนส่งทุกครั้งถ้าระบบการจัดการดีก็จะสามารถทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้มากยิ่งขึ้น
ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่:https://jumlong.co.th/services
#ขนส่ง #หิน #ทราย #บริการ #ขนส่งหิน #ขนส่งทราย #ขนส่งหินทราย #หินทราย


Dew
เช็คอินสะสม: 4474 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 28 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-7-31 21:30:10 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP