ดู: 471|ตอบกลับ: 1

Marketing คืออะไร

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 86%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
             Marketingหรือการตลาด คือ การกระทำกิจกรรมต่างๆ ในทางธุรกิจที่มีผลให้เกิดการนำสินค้าหรือบริการจากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคหรือผู้ใช้บริการนั้นๆ ให้ได้รับความพึงพอใจขณะเดียวกัน ก็บรรลุวัตถุประสงค์ของกิจการ ถ้าให้พูดง่าย ๆ ก็คือ ทำอะไรก็ได้ที่จะขายของให้ลูกค้าได้ โดยให้ลูกค้าเกิดความพอใจ และธุรกิจได้ผลกำไรนั่นเอง

             หลายๆ ท่านในที่นี้ คงเคยได้ยินคำว่า 4P นะคะ Product , Price , Place และPromotion นั่นคือการตลาดที่เราได้ยินกันมานาน นอกจากการตลาดแล้วในรูปแบบ 4Pแล้วก็ยังมีการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ อีก เพราะว่าสินค้าและบริการนั้นมีมากมายหลากหลายรูปแบบ การใช้วิธีการตลาดเพื่อให้ได้ลูกค้าจึงไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว นอกจากนี้ สถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลาก็มีส่วนที่ทำให้การตลาดนั้นต้องปรับเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

             ก่อนหน้านี้เทรนด์ Marketing ที่เป็นที่นิยม และได้รับความสนใจมากขึ้นคือ DigitalMarketing คือการทำการตลาดช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดผ่านเว็บไซต์, Content , Social Media , Online Video โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทาง SocialMedia ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อย่าง Facebook , IG , Twitter, Line

             ในช่วงนี้ที่เกิดสถานการณ์COVID-19 แบบนี้ ทำให้รูปแบบ Marketing นั้นเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากพฤติกรรม New Normal ที่เกิดขึ้นใหม่นั่นเองเห็นได้จากรูปแบบธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องปรับตัวและเริ่มดำเนินการในรูปแบบออนไลน์มากขึ้นนั่นทำให้เกิดเทรนด์ใหม่ขึ้น ธุรกิจเริ่มใช้ช่องทางที่จะเข้าถึงลูกค้า (Directto consumer) ให้ได้มากขึ้น ผ่านช่องทาง App shopping หรือแม้แต่ OfficialStore ของแบรนด์นั้นๆ เองก็ตาม ซึ่งสร้างความสะดวก และทำให้แบรนด์หรือธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรงไม่ต้องผ่านคนกลางหรือตัวแทนขาย

             หรือเป็นService อย่าง Delivery ที่เข้ามาสร้างความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อของได้โดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน จากที่เมื่อก่อน เน้นเฉพาะธุรกิจอาหารแต่ปัจจุบันเริ่มมีสินค้าอื่นๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของกินของใช้ คอมพิวเตอร์นอกจากนี้ ยังเริ่มเห็นการร่วมมือของแบรนด์ในการรวมธุรกิจและออกสินค้าใหม่โดยมีจุดประสงค์เพื่อแบ่งปันลูกค้า ความรู้ ข้อมูล สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ธุรกิจ

             สิ่งที่ยังคงได้รับความสนใจและมีความสำคัญในการทำการตลาด ก็คือ คอนเทนต์ (Content) เพราะเป็นสิ่งที่ถูกส่งต่อไปยังลูกค้าหรือผู้บริโภคแต่จะเริ่มเน้นไปในรูปแบบของ Video มากขึ้นหรือช่องทางการดูแลลูกค้าที่เริ่มใช้งานแชทบอท (Chat Bot) ก็จะได้รับความนิยมมากขึ้นและได้รับการพัฒนาให้สามารถตอบคำถามลูกค้าได้ดีขึ้น จนเราอาจจะต้องงงไปเลยว่าตอนนี้คุยกับบอท หรือคุยกับคน

             จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนต้องใช้วิธีหรือกลยุทธ์อะไร สิ่งที่ Marketing ต้องการก็ยังอยู่ในแนวคิดที่ว่าขายสินค้าหรือบริการไปยังลูกค้าได้ โดยให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจที่สุดและเกิดกำไรในธุรกิจนั่นเอง


ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/digital-marketing-agency/

#Marketing #4P #DigitalMarketing #Digital #การตลาด #ดิจิตอล

Dew
เช็คอินสะสม: 4472 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 26 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-20 12:40:36 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP