ดู: 299|ตอบกลับ: 1

Google Adwords

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 86%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
       สวัสดีค่ะผู้เขียนเคยได้เขียนถึง Google Adwords มาแล้วเกี่ยวกับเรื่องเทคนิคการทำ Google Ads นั่นเอง แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง Google Adwords แบบเริ่มต้นค่ะ
            ก่อนที่เราจะทำอะไรสักอย่างถ้าเราอยากทำให้ดี เราควรเรียนรู้ และทำความรู้จักกับสิ่ง ๆ นั้นก่อน ดังนั้นเรามาเริ่มทำความรู้จักกับ Google Adwords กันเลย
            GoogleAdwords เป็นบริการโฆษณาออนไลน์จากGoogle เรียกเก็บค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนมากดคลิกป้ายโฆษณา (Payper click)
            นี่เป็นคำจำกัดความสั้นๆ ของ Google Adwords นั่นเองค่ะ แต่ความซับซ้อนจะอยู่ที่การทำงาน การทำงานของGoogle Adwords เหรอที่ซับซ้อน เปล่า... การทำงานของคุณค่ะ
            จริง ๆ แล้วการทำงานไม่ได้ซับซ้อนจริง ๆ เพราะแค่เราหาคีย์เวิร์ด (Keyword)แล้วตั้งงบแล้วก็ลงโฆษณาได้เลย
            เห็นไหมคะ การทำงานของ GoogleAdwords มีแค่นี้จริงๆ แต่รายละเอียดลึก ๆ ลงไปนั้นอยู่ที่เราจะทำยังไง ให้การโฆษณา GoogleAdwords ของธุรกิจออกมาดีถึงแม้จะบอกว่า เป็นการโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่าย โดยจ่ายเป็นคลิกก็ตามแต่ถ้างานโฆษณา ทำออกไม่มีประสิทธิภาพ การลงทุนอาจสูญเปล่าหรือเสียค่าใช้จ่ายแพงเกินที่ควรจะเป็นก็ได้
            การวางแผนการโฆษณาจะช่วยให้ขั้นตอนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าพอใจการวางแผน Google Adwords เริ่มต้นตั้งแต่ Keyword นั่นคือ ธุรกิจ ขายอะไรนั่นคือสิ่งที่เราจะใช้เป็นสื่อกลางเพื่อโฆษณาในหน้า Googleและให้สื่อกลางนั้นพาลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์หรือแฟนเพจ Facebook ที่เป็นหน้าธุรกิจของเรานั่นเอง
            Keywordนั้นวิธีการหา ไม่ยาก ง่าย ๆ ก็คือสินค้าหรือบริการของธุรกิจนั่นเอง แต่หาก Keywordที่ทำโฆษณาออกไปนั้นกว้างเกินไป ไม่ตรงประเด็น ก็อาจจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูงจนเกินไป ดังนั้น หา Keywordที่เฉพาะเจาะจงตรงกับสินค้าหรือธุรกิจของคุณให้มากที่สุดจะช่วยให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
            เมื่อได้ Keywordแล้วขั้นตอนต่อไป คือการสร้างโฆษณา ต้องหาให้ได้ ว่าจุดขายของสินค้าหรือบริการของธุรกิจ คืออะไร สินค้าหรือบริการบางอย่างมีธุรกิจเกิดขึ้นมาก่อนแล้วเป็นจำนวน อย่างเช่น สินค้าเสื้อผ้า สินค้าอุปโภคบริโภคของกินของใช้ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นสินค้าอะไรที่อยู่ในปัจจัยสี่จะเป็นสินค้าที่มีการสั่งซื้ออยู่เสมอ ดังนั้น หากธุรกิจของคุณเพิ่งเริ่มต้นหาจุดแข็งของตัวเองให้ได้ แล้วขายจุดแข็งนั้น วิธีนี้เรียกว่า การสร้างตัวตนนอกจากจะจำเป็นในด้านการตลาดแล้ว จะช่วยให้เกิดไอเดียในการโฆษณา GoogleAdwords ด้วย
            เมื่อได้โฆษณาที่เหมาะกับธุรกิจแล้วก็เป็นช่วงเวลาของการตั้งงบประมาณการโฆษณานั่นก็จะมีเรื่องของการวางแผนงบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับ GoogleAdsword คุณต้องตั้งค่า“ค่าโฆษณาต่อคลิก” และงบประมาณโฆษณาต่อเดือน เพื่อเป็นการควบคุมค่าใช้จ่ายนั่นเอง
            ตัวแปรที่จะเกิดขึ้นก็คือการ Bid การจะได้มาซึ่งตำแหน่งต้น ๆ ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไรก็ต้องใช้ความพยายาม Google Adwords ก็เช่นกัน ใคร Bid ได้มากที่สุดธุรกิจนั้น ก็อยู่อันดับต้น ๆ ในหน้า Google ได้
ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/google-adwords/
#Google#Ads #GoogleAds #GoogleMarketing #Adword #GoogleAdword

Dew
เช็คอินสะสม: 4474 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 28 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-20 12:40:20 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP