ดู: 554|ตอบกลับ: 1

ขนส่งวัตถุดิบก่อสร้างมีกระบวนการอย่างไร

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 2%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
              ขนส่งวัตถุดิบก่อสร้างไม่ใช่จะใช้อะไรขนส่งก็ได้แต่ต้องมีกระบวนการที่เป็นมาตรฐาน ตามที่กรมการขนส่งกำหนด มีการตรวจเช็ครถขนส่งตามเวลาและระยะทาง เช็คสถานะขนส่งที่ชัดเจนตลอดเวลาจึงจะนำมาซึ่งการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ
โดยผู้ให้บริการขนส่งวัตถุดิบก่อสร้าง จะต้องเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานเท่านั้นผู้ใช้บริการจึงจะได้รับประโยชน์สูงสุดไม่ว่าจะเป็นการขนส่งที่มีความรวดเร็วตรงเวลา และความปลอดภัยในการขนส่งเพื่อลดอุบัติเหตุ และเป็นมิตรต่อสังคม

ขนาดและความเหมาะสมรถขนส่งวัตถุดิบก่อสร้าง
แน่นอนว่า เมื่อมีการขนส่งวัตถุดิบก่อสร้าง สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงเสมอนั่นก็คือความปลอดภัยในการขนส่ง จำเป็นที่จะต้องเลือกพาหนะในการขนส่งให้มีความเหมาะสมกับวัตถุดิบ ไม่เล็กจนเกินไป หรือไม่บรรทุกจะเกินขีดจำกัดและเป็นไปตามกฎหมายกำหนด
รถบรรทุกมีมากมายหลายประเภทด้วยกันแต่ส่วนใหญ่ที่นิยมใช้ในงานขนส่งวัตถุดิบก่อสร้าง มีดังนี้

  • รถบรรทุก     10 ล้อ     ส่วนใหญ่จะบรรทุกน้ำหนักรวมไม่เกิน 25 ตัน ต่อรอบ
  • รถบรรทุก     10 ล้อ     และรถลากพ่วง ส่วนใหญ่จะบรรทุกน้ำหนักรวมไม่เกิน 47 ตัน ต่อรอบ
              เป็นขนาดที่เหมาะสมและมีการควบคุมราคาขนส่งจากราคากลาง ที่มีวิธีการคำนวนราคา ระยะทางและน้ำหนักในการขนส่ง ที่เหมาะสมเป็นไปตามมารตฐานของราคากลางทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการใช้บริการ ได้รับราคาในการบริการที่เป็นธรรมพร้อมนำมาซึ่งความปลอดภัยในระหว่างขนส่ง
ดังนั้นการเลือกผู้ให้บริการที่มีมารตฐานและความน่าเชื่อถือจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่าได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพ และราคาสมเหตุสมผลและที่สำคัญอยู่ภายใต้กฎหมายและการควบคุมจากกรมการขนส่ง
ในเรื่องขนส่งวัตถุดิบก่อสร้าง บริษัทที่ให้บริการตามมาตรฐานกรมการขนส่งยังต้องมีการติดระบบ GPS เพื่อตรวจสอบความเร็วในการขับขี่ตามมารตฐานของกรมการขนส่ง ตรวจเช็คสภาพร่างกายและจิตใจของผู้ขับขี่อยู่เสมอมีการตรวจเช็คสภาพรถตามระยะทางและเวลาในการขนส่ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่บรรทุกน้ำหนักเกินและต้องมีการขับขี่ตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด
เพื่อเป็นการขนส่งวัตถุดิบก่อสร้าง ที่มีมาตรฐานให้ผู้ใช้บริการเกิดความไว้วางใจส่งมอบงานได้อย่างจรงเวลา ไม่มีเหตุขัดข้องที่เป็นอุปสรรคที่จะนำมาซึ่งความเสียหายต่อโครงการ ที่ไม่อาจประเมินค่าได้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง
ที่ต้องใช้บริการที่มีมาตรฐานเท่านั้นกรณีใช้ผู้ให้บริการขนส่งเถื่อน เมื่อเกิดความเสียหาย ไม่อาจเรียกร้องใด ๆจากผู้ให้บริการได้ เพราะการขนส่งวัตถุดิบก่อสร้าง ไม่ใช่ใคร ๆก็จะสามารถขนส่งได้ แต่จะต้องเป็นผู้ให้บริการที่มีความเป็นมืออาชีพ และพร้อมในทุกๆ ด้าน ดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้น

ขอบคุณเนื้อหาและสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่:  http://jumlong.co.th/
#
ขนส่ง #หิน #ทราย #บริการ #ขนส่งหิน #ขนส่งทราย #ขนส่งหินทราย#หินทราย

Dew
เช็คอินสะสม: 4472 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 26 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-20 12:38:49 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP