ดู: 821|ตอบกลับ: 1

สิ่งที่ควรรู้ หากจะอยู่ในสายงานรับทำ SEO

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 86%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้เป็นยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทต่อผู้ซื้อ ผู้บริโภคเป็นอย่างมากนักการตลาด ตลอดจนถึงเจ้าของธุรกิจต่าง ๆจึงต้องให้ความสำคัญกับโลกออนไลน์เช่นเดียวกัน เมื่อก่อนนี้ถ้ามีการเปิดตัวธุรกิจสักอย่าง เช่น ร้านอาหาร ก็จะมีการติดป้าย ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์นิตยสาร หากเจ้าของร้านมีเงินทุนหนา หรือเตรียมงบโฆษณาไว้เยอะ ก็จะลงโฆษณาวิทยุโทรทัศน์ แต่ตอนนี้ ใครเปิดร้านอาหาร ก็จะเปิดแฟนเพจแนะนำร้าน ชวนลูกค้ามา Check in รับส่วนลดนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน
         
และถ้าพูดถึงช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงก็หนีไม่พ้น Googleเว็บ Search Engine ยอดนิยม ที่เป็นช่องทางให้ธุรกิจได้เสนอสินค้าหรือบริการของตัวเอง สู่ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ในลักษณะของ Search Ads ซึ่งเป็นช่องทางที่นักการตลาดเข้ามาให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

สำหรับ Search Ads ทีได้รับความสนใจจะมี 2 รูปแบบ
1. SEM
หรือSearch Engine Marketing หรือ Google Ads เป็นการโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่ายกับGoogle
2. SEO
หรือSearch Engine Optimization เป็นการโฆษณาแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายกับGoogle โดยใช้วิธีการปรับแต่งเว็บไซต์โฆษณาแบบออร์แกนิค หรือวิธีแบบธรรมชาติให้เว็บติดหน้าแรก Google
         
แม้ว่าโครงสร้างของการโฆษณาไม่ได้ต่างกันมากนักแต่เนื่องจากการทำ SEO เป็นวิธีที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายทำให้ต้องมีขั้นตอน และปัจจัยเพิ่มเติมที่ต้องทำเป็นประจำเพื่อให้ติดหน้าแรก Google มากกว่าการทำ SEM
         
ในบางธุรกิจจึงมีตำแหน่งSEO Specialist ที่จะมาคอยดูแลเรื่อง SEO โดยตรงเลยซึ่งคนที่ทำงานในตำแหน่งนี้ จะต้องใช้เครื่องมือในการทำงานได้เป็นอย่างดีต้องมีความคิดสร้างสรรค์ คอย update content อย่างสม่ำเสมอ ต้องรู้ปัจจัยการทำ SEO เป็นอย่างดีเรียกว่ารู้ทุกช่องทาง ที่จะทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจติดหน้าแรก Google ได้
         
แต่ในบางธุรกิจที่อาจจะมีกำลังคนไม่เพียงพอ จะใช้วิธีการจ้าง Freelance เพื่อมาทำSEO ให้กับเว็บไซต์ของกิจการ นั่นก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัทว่าจะดำเนินการไปในทางใด แต่ที่รู้แน่ ๆ คือ ตอนนี้ อาชีพการรับทำ SEO เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ช่วยสร้างรายได้ที่ดีเลยทีเดียว
         
สำหรับคนที่อยากรับทำSEO คุณจะต้องหา Keywords เป็น เพราะ Keyword เป็นหัวใจสำคัญของการโฆษณาในช่องทางนี้ต้องรู้ประเภทของ Keyword ว่ามีกี่แบบ มีลักษณะยังไงบ้างเมื่อไหร่ ต้องใช้ Keyword ในลักษณะไหน
         
นอกจากนี้ยังต้องมีความเก่งหลายด้าน เพราะการทำ SEO คือการปรับโครงสร้างเว็บไซต์เพื่อให้ได้รับคะแนนการจัดอันดับที่ดีจากGoogle จนติดหน้าแรก Google ได้ ดังนั้นผู้ทำ SEO ต้องรู้เรื่องการปรับโครงสร้างให้มีประสิทธิภาพสามารถปรับแก้เว็บไซต์ ให้เป็นไปตามหลักของ SEO ได้นอกจากนี้ต้องมีประสบการณ์เรื่อง User Experience หรือUX นั่นคือ การออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นมิตรกับผู้ใช้และในด้านเนื้อหาของเว็บไซต์ ต้องสามารถสร้างสรรค์เนื้อหา โดยการเขียนบทความ หรือ Content ให้รองรับSEO ใส่ Keyword ให้เหมาะสม เพราะนอกจากจะได้รับคะแนนดีๆ จาก Google แล้ว ยังทำให้ User หรือลูกค้าชอบเว็บไซต์ของธุรกิจอีกด้วย

นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมานี้แล้ว ยังมีอะไรอีกนะ Tobe continue

ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: https://www.upmedio.com/th/seo/

#Marketing #4P #DigitalMarketing #Digital #
การตลาด #ดิจิตอล#SEO #Google #Ads #GoogleAds #GoogleMarketing #Adword #GoogleAdword

Dew
เช็คอินสะสม: 4474 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 28 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-25 16:17:22 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP