ดู: 295|ตอบกลับ: 1

ปัจจัยใดบ้างที่มีผลต่อการใช้งานของตู้ไฟฟ้า

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 23%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

ปัจจัยใดบ้างที่มีผลต่อการใช้งานของตู้ไฟฟ้า.jpg


สภาพแวดล้อมบริเวณสถานที่ติดตั้ง
สภาพแวดล้อมส่งผลต่ออายุการใช้งานของอุปกรณ์ เช่น หากแผงสวิตช์หรือตู้ไฟฟ้าถูกติดตั้งอยู่ในอาคารสำนักงานที่สวยงามและทันสมัย สภาพแวดล้อมของแผงสวิตช์นั้น ๆ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก สะอาดกว่าค่าเฉลี่ยโดยทั่วไป รวมทั้งมีอุณหภูมิแวดล้อมและอุณหภูมิใช้งานอยู่ในระดับปานกลาง แต่หากบริภัณฑ์ทางไฟฟ้าแบบเดียวกันนี้ถูกติดตั้งอยู่ภายในโรงงานกระดาษ หรือสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยฝุ่น อุณหภูมิแวดล้อมและอุณหภูมิใช้งานก็น่าจะสูงกว่า บริภัณฑ์ไฟฟ้าในโรงงานกระดาษจึงน่าจะมีอายุการใช้งานต่ำกว่านั่นเอง


อุณหภูมิใช้งาน
อีกปัจจัยหนึ่งที่มีส่งผลต่ออายุการใช้งานของแผงสวิตช์ก็คืออุณหภูมิใช้งาน อ้างถึงมาตรฐาน ANSI/IEEE สำหรับสวิตช์เกียร์ที่หุ้มด้วยโลหะ ซึ่งจะจำกัดอุณหภูมิโดยรวมส่วนใหญ่สำหรับตัวนำบัสบาร์ที่ติดตั้งภายในไว้ไม่มากกว่า 105 °C (สภาพแวดล้อมการออกแบบใช้งานสูงสุดที่ 40 °C บวกกับอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นที่อนุญาตไว้ที่ 65 °C) ดังนั้น อุณหภูมิต่อเนื่องสูงสุดที่วัสดุฉนวนส่วนใหญ่จะสัมผัสได้คือ 105 °C การเสื่อมสภาพวัสดุที่เป็นฉนวนที่ติดตั้งจึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่ออายุการใช้งานของแผงสวิตช์


การบำรุงรักษาเชิงป้องกันของอุปกรณ์
แผงสวิตช์ที่ได้รับการบำรุงรักษาเชิงป้องกันที่ดีและได้รับการตรวจสอบเป็นประจำ เพื่อให้ระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงต่ำทำงานเป็นปกติ คือปัจจัยหนึ่งที่ทำให้อายุการใช้งานของแผงสวิตช์ยาวนานขึ้น


หากวิศวกรไฟฟ้า หรือช่างไฟท่านใดต้องการตู้ควบคุมไฟฟ้าคุณภาพดี ตรงตามมาตรฐาน สามารถดูรายละเอียด หรือสอบถามข้อมูลสินค้าได้ที่
KJL LINE Official Account: @KJL.connect

Dew
เช็คอินสะสม: 4473 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 27 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2022-9-23 13:27:16 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP