ดู: 155|ตอบกลับ: 1

5 พฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 79%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
Ui0FeQIFO4BGuG0dPZL-gob3i6C9CHKIgVSzXjc0-GnKs6esCDk0S3jxH6enF_0gra1LuG2fjWZYXmr-UnuJImze0QI672KhucQ4mRPv1lzlM2g6jQ6_5_NCkrRVUeNFe2oIfuPp3eVU4ryRC_28-x4
ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งที่ผู้ใช้รถทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกที่ทุกเวลา เราจึงต้องคอยระมัดระวังและมีสติในการขับขี่อยู่เสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์อันตรายที่อาจทำให้เกิดการสูญเสียได้ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้มาฝากครับ

1.เล่นโทรศัพท์ในเวลาขับรถ
การเล่นโทรศัพท์ในเวลาขับรถถือเป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะมันจะทำให้เราเสียสมาธิ หลุดโฟกัส และทำให้ความสามารถในการควบคุมรถลดลง ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเราจึงไม่ควรเล่นโทรศัพท์เวลาขับรถ พยายามจดจ่อกับการขับขี่ให้ได้มากที่สุด หากต้องโทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสารให้ใช้หูฟังไร้สายแทน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

2.อดนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ
อีกหนึ่งพฤติกรรมเสี่ยงที่ถือเป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ของการเกิดอุบัติเหตุ คือการอดนอนหรือพักผ่อนไม่เพียงพอจนเกิดการหลับใน เพราะเมื่อไหร่ที่เราง่วงความสามารถในการขับขี่จะลดลง และถ้าเราเผลอหลับในเราก็จะสูญเสียความสามารถในการควบคุมรถไปทั้งหมด แม้จะเป็นเสี้ยววินาทีแต่มันก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นได้ ดังนั้นเราจึงควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนการเดินทาง ไม่อดหลับอดนอน หรือฝืนขับรถต่อถ้าเกิดง่วงจนขับไม่ไหว

3.ขับรถเร็ว ฝ่าฝืนกฎจราจร
การขับรถเร็วเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะยิ่งตัวรถมีความเร็วสูงมากเท่าไหร่ เราก็จะควบคุมรถได้ยากมากขึ้นเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่ควรขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เราควรใช้ความเร็วที่ควบคุมได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรือเรื่องไม่คาดฝัน นอกจากนั้นผู้ใช้รถทุกคนยังต้องรักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพราะถ้าหากพลาดจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว มันก็อาจจะส่งผลร้ายแรงถึงชีวิตและทรัพย์สินได้เลยทีเดียว

4.เมาแล้วขับ
เมาแล้วขับถือเป็นพฤติกรรมเสี่ยงที่เราต้องหลีกเลี่ยงและไม่ควรทำมากที่สุด เพราะมันถือเป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบและอาจสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นได้ ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราไม่ควรขับรถหลังจากดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เด็ดขาด คุณอาจหันไปใช้บริการขนส่งสาธารณะหรือนั่งแท็กซี่กลับบ้านแทน เพื่อความปลอดภัยต่อตัวคุณและผู้ใช้ถนนคนอื่น ๆ

5.เสพสารเสพติด
นอกจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว การเสพสารเสพติดในเวลาขับรถก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันจะทำให้เราสูญเสียความสามารถในการขับขี่ไปแทบจะหมดสิ้น ซึ่งมันอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นได้ นอกจากนั้นการเสพสารเสพติดระหว่างขับรถยังเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และมีความร้ายแรงพอ ๆ กับการเมาแล้วขับอีกด้วย

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือการดูแลรักษารถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยเฉพาะเจ้าของรถสายจอดนานที่ไม่มีเวลานำรถออกไปขับ คุณควรใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่คอยชาร์จไฟให้เต็มอยู่ตลอด เพื่อป้องกันปัญหาอาการแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมจากการจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานาน คุณจะได้ใช้งานรถอย่างหายห่วงพร้อมเดินทางทันทีทุกที่ทุกเวลา

ป้องกันแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมที่ต้นเหตุ ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK MXS 5.0 สำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ และ CTEK XS 0.8 สำหรับรถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ
CTEK คือ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะจากสวีเดน ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถชั้นนำมากที่สุดในท้องตลาด เป็นเจ้าของเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะ ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ ใช้งานง่าย ปลอดภัย ทนทาน รับประกันถึง 5 ปี ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย ไม่ต้องคอยสตาร์ท ไม่ต้องคอยเอารถไปวนขับให้เปลืองน้ำมันอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก


Dew
เช็คอินสะสม: 4447 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

โพสต์ 2023-4-18 17:15:18 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP