ดู: 1336|ตอบกลับ: 0

เหยียบคันเร่งรถควันดำเกิดจากอะไร รวมสาเหตุและวิธีแก้ไข

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 83%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

เหยียบคันเร่งรถควันดำ

เหยียบคันเร่งรถควันดำ

เชื่อว่าผู้ใช้รถหลายคนอาจจะเคยสงสัย ว่าสาเหตุของปัญหารถควันดำนั้นเกิดจากอะไร ส่งผลเสียกับรถยนต์และเครื่องยนต์ภายในอย่างไร วันนี้เราจึงรวบรวมสาเหตุของปัญหาเหยียบคันเร่งรถควันดำที่ทุกคนไม่เคยรู้มาฝาก โดยปัญหานี้จะมีวิธีแก้ไขหรือป้องกันอย่างไร สามารถอ่านและศึกษาได้ในบทความนี้เลยครับ


สาเหตุหลักของปัญหาเหยียบคันเร่งรถควันดำ
สาเหตุหลักของปัญหาเหยียบคันเร่งรถควันดำนั้น มาจากส่วนผสมของอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ จนกลายเป็นเขม่าควันดำออกมาทางท่อไอเสีย ซึ่งต้นเหตุของปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย คือ

1. ไส้กรองอากาศอุดตัน
หากไส้กรองอากาศอุดตัน จะทำให้อากาศไหลเข้าเครื่องยนต์ได้ไม่เพียงพอ ส่งผลให้ส่วนผสมของอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงหนาเกินไป สามารถแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่

2. หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน
หากหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน จะทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงฉีดเข้าเครื่องยนต์ได้ไม่สม่ำเสมอ ส่งผลให้ส่วนผสมของอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงเกิดความไม่สมดุล สามารถแก้ไขได้ด้วยการนำรถเข้าอู่เพื่อล้างหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง

3. วาล์วไอเสียสึกหรอ
หากวาล์วไอเสียสึกหรอ จะทำให้การปิดสนิทของวาล์วไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้อากาศหรือน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหลออก ส่งผลให้ส่วนผสมของอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงไม่เหมาะสม สามารถแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนวาล์วไอดีหรือวาล์วไอเสียใหม่

4. ระบบจุดระเบิดมีปัญหา
หากระบบจุดระเบิดมีปัญหา จะทำให้การจุดระเบิดในกระบอกสูบไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้เกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ตามมา สามารถแก้ไขได้ด้วยการรีบนำรถเข้าอู่ เพื่อตรวจเช็กและซ่อมแซมระบบจุดระเบิดให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม

5. เครื่องยนต์เสื่อมสภาพ
หากสาเหตุมาจากเครื่องยนต์เสื่อมสภาพ จะทำให้ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์สึกหรอ ส่งผลให้การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการนำรถเข้าอู่หรือศูนย์ เพื่อตรวจเช็กและซ่อมแซมเครื่องยนต์




หวังว่าข้อมูลที่เกี่ยวกับปัญหาเหยียบคันเร่งรถควันดำที่เรารวบรวมมานี้ จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ทุกคนบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ และอย่าลืมว่าเมื่อไหร่ที่รถยนต์มีอาการผิดปกติจนไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเคย เราควรนำรถเข้าตรวจเช็กสภาพที่อู่หรือศูนย์บริการ เพื่อตรวจสอบอาการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในที่อาจเกิดขึ้น หากมีปัญหาหรือมีอะไรที่ต้องรีบแก้ไข เราจะได้ซ่อมแซมและเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ได้อย่างทันท่วงทีครับ อย่างไรก็ดี สำหรับลูกค้า Nissan SMT คุณสามารถขับรถเข้ามาเช็กอาการได้ที่ศูนย์นิสสัน SMT Thailand ทุกสาขา เรามีช่างผู้ชำนาญพร้อมให้บริการและให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP