ดู: 1378|ตอบกลับ: 0

8 เทคนิคขับรถตอนฝนตก ที่นักขับทุกคนไม่ควรมองข้าม

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 83%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย strategist_CTT เมื่อ 2024-1-26 10:20

ขับรถตอนฝนตก

ขับรถตอนฝนตก


เป็นที่ทราบกันดีว่าการขับรถตอนฝนตกนั้น จำเป็นต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากทัศนวิสัยที่แย่ลงอาจส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งมันอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนนท่านอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้เราจึงรวบรวมเทคนิคสำคัญในการขับรถตอนฝนตกมาฝากครับ โดยจะมีวิธีไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลย

เคล็ด(ไม่)ลับขับรถตอนฝนตกอย่างไรให้ปลอดภัย
ฝนตกเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดสำหรับการขับรถ เนื่องจากทัศนวิสัยลดลงบวกกับการที่ถนนลื่น อาจทำให้ผู้ขับขี่เสียการควบคุมรถจนเกิดเป็นอุบัติเหตุได้ ผู้ขับขี่จึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษในการขับรถตอนฝนตก โดยเทคนิคและเคล็ดลับที่ทุกคนควรรู้มีดังนี้

1. เปิดไฟหน้า
ไฟหน้าจะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยให้มองเห็นในสภาพที่แสงน้อยหรือฝนตกหนักได้ แต่ผู้ขับขี่ไม่ควรเปิดไฟสูงพร่ำเพรื่อ เพราะจะทำให้แสงแยงตารถที่ขับสวนทางมา ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยไม่ตั้งใจ
2. เปิดที่ปัดน้ำฝนเสมอ
ควรเปิดที่ปัดน้ำฝนให้แรงพอดี ไม่เร็วหรือช้าเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้หยดน้ำฝนเกาะกระจก ซึ่งจะช่วยให้ทัศนวิสัยการขับขี่ดีขึ้นหลายเท่า

3. ใช้น้ำฉีดกระจก
หากมีคราบสกปรกเกาะกระจก ควรใช้น้ำฉีดกระจกล้างสิ่งสกปรกให้สะอาด เพื่อเพิ่มการมองเห็นและสร้างทัศนวิสัยที่ดีระหว่างขับรถ

4. ลดความเร็ว
ควรลดความเร็วลงให้เหมาะสมกับสภาพการจราจรและพื้นถนน ไม่ควรขับรถเร็วเกินไป เพราะจะทำให้ควบคุมรถได้ยากขึ้น

5. เว้นระยะห่างมากขึ้น
ควรเว้นระยะห่างระหว่างรถคันหน้าให้เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรถชนท้ายหากรถคันหน้าเบรกกะทันหัน ซึ่งอุบัติเหตุชนท้ายมักเกิดขึ้นบ่อยเวลาที่ขับรถตอนฝนตก

6. ห้ามเหยียบเบรกเต็มแรง
เวลาขับรถตอนฝนตกผู้ขับขี่ไม่ควรเหยียบเบรกแรง คุณต้องพยายามเบรกรถอย่างนุ่มนวล เพื่อป้องกันไม่ให้รถเสียหลัก

7. ระวังหลุมบ่อ
พื้นถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อมักมีน้ำท่วมขังเวลาฝนตก ผู้ขับขี่อาจมองไม่เห็นหรือคาดไม่ถึง คุณจึงควรเพิ่มความระมัดระวังระหว่างขับรถตอนฝนตก หลีกเลี่ยงเส้นทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อหรือเส้นทางที่ไม่ปกติ

8. ระวังน้ำท่วมขัง
คุณควรหลีกเลี่ยงการขับรถผ่านเส้นทางที่มีน้ำท่วมสูง เพราะอาจทำให้รถจมน้ำ จนเกิดอันตรายต่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภายในได้ ซึ่งมันอาจทำให้คุณต้องเสียเวลาและค่าซ่อมมหาศาลได้โดยไม่จำเป็น




นอกจากเทคนิคเหล่านี้แล้ว ผู้ขับขี่ยังควรตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมใช้งานก่อนออกเดินทาง โดยเฉพาะระบบเบรก ระบบไฟ และยางล้อรถ เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนระหว่างที่ฝนตกครับ และถ้าหากคุณกำลังมองหารถเช่าเพื่อเดินทางเที่ยวต่างจังหวัดอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมบำรุง Drive Car Rental ขอแนะนำบริการเช่ารถภูเก็ตและเช่ารถกรุงเทพราคาดี ทั้งรายวันและรายเดือน พร้อมบริการตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ และมีบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อจองรถที่หน้าเว็บไซต์ของเราได้เลย!


ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP