ดู: 537|ตอบกลับ: 1

4 วิธีขับรถเกียร์ออโต้ขึ้นเขา ลงเขา อย่างมืออาชีพ

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 47%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
driving car up and down hills.jpg

แม้เกียร์ออโต้จะถูกออกแบบมาให้ขับง่าย แต่สำหรับเส้นทางที่ไม่คุ้นชิน หรือมีความเสี่ยงสูง ผู้ที่ขับรถเกียร์ออโต้ก็ต้องระมัดระวัง และอาศัยเทคนิคพิเศษบางประการเช่นเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ Drive Car Rental ขอแนะนำ 4 วิธีขับรถเกียร์ออโต้ขึ้นเขา ลงเขา ระดับมืออาชีพมาฝากคุณ อ่านแล้วแชร์เก็บไว้ได้เลย!

1. ไม่แซงทางโค้ง
ถนนหนทางขึ้นเขา ลงเขาในต่างจังหวัด มักมีจุดที่เลี้ยวโค้งมากมาย จงจำไว้ว่า “การแซงทางโค้งบนทางเรียบอันตรายเท่าไหร่ การแซงทางโค้งบนทางขึ้นเขาก็ยิ่งอันตรายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า!” เนื่องจากทางโค้งบนเขามักคดเคี้ยว และถูกต้นไม้บดบัง จึงอาจทำให้คุณมองเห็นรถคันอื่นได้ไม่ชัดเจน และคำนวณระยะพลาดจนเกิดอุบัติเหตุได้

2. ให้สัญญาณเตือนรถคันอื่น
หนึ่งในวิธีขับรถเกียร์ออโต้ขึ้นเขาให้ปลอดภัย คือ ต้องพยายามบีบแตร หรือเปิดสัญญาณไฟให้เพื่อนร่วมทางเห็นอยู่เสมอ เนื่องจากทางขึ้น-ลงเขาเต็มไปด้วยมุมอับสายตา การให้สัญญาณจะเป็นการบอกตำแหน่งว่ามีรถอยู่ตรงนี้ ขอให้พวกเขาช่วยลดความเร็ว และเปิดทางให้คุณขับผ่านอย่างปลอดภัยด้วย

3. ลดความเร็วในการขับขี่
เนื่องจากเส้นทางขึ้นเขามักสูงชัน วิธีขับรถเกียร์ออโต้ขึ้นเขาให้ปลอดภัย จึงต้องลดความเร็วลง โดยแนะนำให้พยายามรักษาความเร็วให้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อไม่ให้รถสูญเสียการทรงตัว และในทางกลับกัน วิธีขับรถลงเขาเกียร์ออโต้ที่ถูกต้อง คุณจะต้องลดความเร็วลงจนอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และต้องหมั่นเหยียบเบรกเป็นระยะ โดยไม่เหยียบค้าง เพื่อป้องกันเบรกไหม้

4. ชิดเลนซ้าย
เพื่อความปลอดภัยขณะพยายามลดความเร็ว แนะนำให้ขับชิดเลนซ้ายตลอดเส้นทาง หลีกเลี่ยงการเร่งความเร็ว และขับแซงหน้ารถคันอื่น เพราะหากบังคับพวงมาลัยพลาด อาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

สรุป
อันที่จริงแล้ว วิธีขับรถเกียร์ออโต้ขึ้นเขา และลงเขา อย่างมืออาชีพ ก็คือการพยายามตั้งสติ ลดความเร็ว และหลีกเลี่ยงการขับแซง เพื่อรักษาสมดุลในการบังคับรถนั่นเอง ทั้งนี้ หากคุณกำลังมองหารถเกียร์ออโต้คุณภาพดีจากกรุงเทพ เพื่อไปร่วมทริปพิเศษกับครอบครัวในวันหยุดนี้ Drive Car Rental มีบริการเช่ารถกรุงเทพทั้งรายวันและรายเดือน พร้อมบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อจองรถที่หน้าเว็บไซต์ของเราได้เลยครับ!

ขอบคุณข้อมูล:  


Dew
เช็คอินสะสม: 4475 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 29 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2023-3-10 16:47:30 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP