ดู: 42|ตอบกลับ: 0

รวมเคล็ด(ไม่)ลับ ขับรถทางไกลอย่างไรไม่ให้เหนื่อย

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 1%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

รวมเคล็ด(ไม่)ลับ ขับรถทางไกลอย่างไรไม่ให้เหนื่อย

รวมเคล็ด(ไม่)ลับ ขับรถทางไกลอย่างไรไม่ให้เหนื่อย
การขับรถเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดไกล ๆ มักใช้เวลานานหลายชั่วโมงติดต่อกัน หากเราฝืนขับรถนาน ๆ ไม่ยอมหยุดพัก มันก็อาจทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้าจนทำให้เสียสมาธิระหว่างขับขี่ได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน วันนี้เราจึงรวบรวมเทคนิคการขับรถทางไกลอย่างไรไม่ให้เหนื่อยมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนครับ
1.พักผ่อนให้เพียงพอ
กฎข้อแรกของการขับรถทางไกล คือคนขับรถทุกคนควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนออกเดินทาง ไม่อดนอน ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติดทุกชนิด พยายามทำให้ร่างกายมีความพร้อมในการขับขี่ให้ได้มากที่สุด และถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยล้าระหว่างขับขี่ ง่วง ไม่พร้อมที่จะขับต่อ ก็ให้จอดแวะพักหรือสลับให้คนอื่นมาขับแทนเพื่อความปลอดภัย หากคุณเริ่มต้นขับรถด้วยร่างกายที่พร้อมเต็มที่ เมื่อถึงจุดมุ่งหมายแล้วเรารับประกันว่าคุณจะเหนื่อยน้อยลงอย่างแน่นอนครับ

2.เตรียมรถยนต์ให้พร้อม
การเตรียมรถยนต์ให้พร้อมก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะถ้ารถยนต์เกิดมีปัญหา ขับไปเสียไปจอดบ่อยซ่อมบ่อย ก็อาจทำให้ผู้ขับขี่เกิดอาการเหนื่อยล้าและหงุดหงิดได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะการขับรถทางไกลที่อาจทำให้ทริปล่มได้เลยถ้ารถยนต์ไม่พร้อม ดังนั้นคุณจึงควรตรวจเช็กรถให้ดีก่อนออกเดินทาง จะได้ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างท่องเที่ยวครับ

3.ศึกษาเส้นทาง
การศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนออกเดินทางจะทำให้เราถึงจุดหมายได้ไวขึ้น แม้ว่าในยุคปัจจุบันจะมี GPS คอยนำทาง แต่มันก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดความผิดพลาด จนทำให้เราขับรถหลงทาง และทำให้ต้องเสียเวลาไปอีกหลายเท่าตัว นั่นจึงทำให้เราต้องอยู่บนถนนนานขึ้น เหนื่อยขึ้น ล้าขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นหากเราศึกษาเส้นทางเป็นอย่างดี รู้จักถนน รู้จักทางและสถานที่ที่จะไป ก็จะทำให้เราถึงจุดหมายพร้อมพักผ่อนได้ไวขึ้น

4.ขับขี่รถตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด
กฎเหล็กอีกข้อของการขับรถทางไกลที่ขาดไม่ได้ หากอยากถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ไม่เหนื่อย ไม่ปวดหัว คือการปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ห้ามประมาทหรือฝ่าฝืนอย่างเด็ดขาด เพราะมันอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุจนทำให้การเดินทางมีปัญหาและเสียเวลาอย่างช่วยไม่ได้ หากอยากถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ไม่ต้องมาเหนื่อยคอยแก้ปัญหาที่ไม่ควรเกิด การรักษากฎจราจรและการไม่ประมาทจะช่วยเราได้มากเลยล่ะครับ

หวังว่าเทคนิคการขับรถทางไกลที่เรายกมาทั้งหมดนี้ จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องอาการเหนื่อยล้าที่เกิดขึ้นได้ไม่มากก็น้อยนะครับ และหากคุณกำลังมองหารถเช่าเพื่อเดินทางเที่ยวต่างจังหวัดอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมบำรุง Drive Car Rental ขอแนะนำบริการเช่ารถภูเก็ตราคาดี ทั้งรายวันและรายเดือน พร้อมบริการตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ และมีบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อจองรถที่หน้าเว็บไซต์ของเราได้เลยครับ!

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP